บ.วิจัยเผยยอดผู้เข้าพักโรงแรมในสหรัฐต้นเดือนก.ย.ลดลงต่อเนื่อง 7.3%

ข่าวต่างประเทศ Friday September 12, 2008 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สมิธ ทราเวล รีเสิร์ช (STR) บริษัทวิจัยด้านการตลาดเปิดเผยว่า จำนวนผู้เข้าพักตามโรงแรมในสหรัฐร่วงลง 7.3% ต่อปี ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนก.ย.ไปอยู่ที่ระดับ 54.3% ขณะที่อัตราการขยายตัวเฉลี่ยต่อวันที่ระดับ 1.2% 
จากสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้โรงแรมในสหรัฐมีรายได้เฉลี่ยต่อห้องลดลง 6.2% แตะที่ 54.70 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งตัวเลขรายได้ต่อห้อง (revpar) เป็นข้อมูลสำคัญที่นำมาพิจารณาความเคลื่อนไหวในธุรกิจโรงแรม
"ในสัปดาห์แรกของเดือนกันยายนมักเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับธุรกิจโรงแรมในสหรัฐ" บ็อบบี บาวเวอร์ รองประธานอาวุโสด้านการดำเนินธุรกิจของ STR กล่าว "พายุเฮอริเคนเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่ส่งผลกระทบต่อตลาดการท่องเที่ยวในชายฝั่งตะวันออกบางแห่ง"
รายงานของ STR ระบุว่า ภาพรวมด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวประสบภาวะซบเซาตลอดทั้งสัปดาห์ ขณะที่รายได้เฉลี่ยต่อห้องพุ่งสูงสุด 11.1% เมื่อวันจันทร์แต่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดถึง 14.8% เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
Joshua Attie นักวิเคราะห์จาก Citi Investment Research กล่าวว่า ข้อมูลที่ออกมาน่าผิดหวังซึ่งเมื่อพิจารณาจากข้อมูลของนักท่องเที่ยวที่ซบเซาตามพักในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็สามารถบอกได้ว่าธุรกิจท่องเที่ยวจะยังคงอ่อนแอ
ทั้งนี้ ผู้บริโภคชาวสหรัฐได้ปรับลดเงินค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวลง ขณะที่ราคาอาหารและก๊าซที่สูงขึ้นส่งผลกระทบต่องบประมาณการใช้จ่ายของพวกเขา นอกจากนี้ สายการบินต่างๆยังได้ปรับขึ้นธรรมเนียมโดยสารและลดการให้บริการลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ