คมนาคมสั่งพักใบรับรองวันทูโกอีก 30 วัน มาตรฐานปลอดภัยยังไม่เข้าเกณฑ์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 22, 2008 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ(ขอ.) เปิดเผยว่า ได้สั่งขยายเวลาการพักใช้ใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ (AOC-AIR OPERATOR CERTIFICATE) ของบริษัท วันทูโก แอร์ไลน์ จำกัด ออกไปอีก 30 วัน ซึ่งถือเป็นการสั่งพักใบรับรองครั้งที่ 3 หลังจากครบกำหนดไปเมื่อ 20 ก.ย.51 เนื่องจากสายการบินวันทูโกยังปรับปรุงมาตรฐานด้านความปลอดภัยไม่ได้ตามที่ ขอ.กำหนดอย่างสมบูรณ์
ด้านนายวุฒิชัย สิงหมณี ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานความปลอดภัยในการเดินอากาศ กล่าวว่า การปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัยของสายการบินวันทูโกยังไม่เป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะการปรับปรุงคู่มือและการจัดสรรหน้าที่ความรับผิดชอบของบุคลากรยังไม่สมบูรณ์ชัดเจน จึงทำให้กรมต้องขยายเวลาการพักใช้ใบรับรองไปอีกระยะหนึ่ง
"คาดว่าการขยายเวลาพักใช้ใบรับรองครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย เพราะที่ผ่านมาสายการบินวันทูโก และโอเรียนท์ไทย แอร์ไลน์ส ได้ปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัยตามที่กำหนดมาค่อนข้างมากแล้ว ทั้งเรื่องการฝึกอบรมนักบินและตารางการบิน คงจะใช้เวลาอีกไม่นานก็จะสามารถดำเนินการตามมาตรฐานอย่างสมบูรณ์" นายวุฒิชัย กล่าว
ส่วนการสั่งพักใช้ใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ ในส่วนของการปฏิบัติการบินของเครื่องบินแบบ เอ็มดี 80 ของบริษัท โอเรียนท์ไทย แอร์ไลน์ส จำกัด นั้น ขอ.ได้สั่งขยายเวลาการพักใช้ใบรับรองออกไปอีก 15 วัน นับจากวันที่ 20 ก.ย.51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ