"โอบามา"วอนรบ.หันหน้าเข้าหากันร่วมดำเนินมาตรการกู้ศก.รอดพ้นจากหายนะโดยเร็ว

ข่าวต่างประเทศ Monday September 22, 2008 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบารัค โอบามา ตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐพรรคเดโมเครตเรียกร้องให้คณะทำงานของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช และเจ้าหน้าที่สภานิติบัญญัติหันหน้าเข้าหากันเพื่อเร่งให้มีการใช้มาตรการคลายวิกฤตการเงินและหลีกเลี่ยงมิให้ประเทศเผชิญกับหายนะทางเศรษฐกิจ          
นายโอบามาได้แสดงความวิตกกังวลหลังจากที่พรรคเดโมเครตซึ่งครองเสียงข้างมากในสภาออกเสียงคัดค้านมาตรการของนายเฮนรี่ พอลสัน รัฐมนตรีคลังสหรัฐในการตั้งกองทุนเพื่อซื้อหนี้เสียของสถาบันการเงินเป็นมูลค่า 7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่นายบาร์นีย์ แฟรงก์ ประธานกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรเรียกร้องให้มีการลดการจ่ายเงินให้กับผู้บริหารในบริษัทที่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาล
ทั้งนี้ นายโอบามากล่าวในการหาเสียงต่อหน้าผู้สนับสนุนราว 25,000 คนในเมืองชาร์ล็อตต์ รัฐแคโรไลนาว่า การใช้มาตรการช่วยเหลือที่เป็นประโยชน์ต่อชาวอเมริกันถือเป็นวาระสำคัญอันดับแรก
"การแก้ปัญหาต้องไม่เพียงแค่กอบกู้ตลาดวอลล์สตรีทเท่านั้น แต่ต้องคำนึงถึงปัญหาของประชาชนส่วนใหญ่ ซึ่งมาตรการที่นำมาใช้ต้องยึดหลักดำเนินการอย่างโปร่งใส เป็นธรรม และแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดโดยต้องอุดช่องโหว่ที่จะไม่ทำให้เงินภาษีของประชาชนต้องนำไปจ่ายให้กับซีอีโอในย่านวอลล์สตรีทมากเกินไป" โอบามากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ