ประธานส.อ.ท.รับได้หน่าตาทีมศก."สมชาย1" แม้บางตำแหน่งต้องมีผู้ช่วย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 23, 2008 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย  (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า จากการเปิดเผยรายชื่อรัฐมนตรีเศรษฐกิจอย่างไม่เป็นทางการ ที่มีนายโอฬาร ไชยประวัติ  เป็นรองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจและ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช  เป็น รมว.คลัง นั้น ในมุมมองภาคภาคเอกชนเห็นว่า บุคคลทั้งสอง มีความตั้งใจทำงาน ซึ่งนายโอฬารเป็นบุคคลที่เป็นที่ยอมรับของสังคม หากสามารถทำให้การทำงานของ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงการคลัง และกระทรวงพลังงาน ไปในทิศทางเดียวกันได้ก็จะทำให้การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศสามารถดำเนินการได้ 
ส่วนตำแหน่ง รมว.อุตสาหกรรม ที่มีชื่อ พล ต.อ.ประชา พรหมนอก ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อแผ่นดิน มารับตำแหน่ง เห็นว่าคงต้องหาทีมที่ปรึกษาที่มีความรู้ความสามารถมาเสริม เนื่องจาก พล ต.อ.ประชา เป็นนายตำรวจที่มีความรู้ด้านการปกครองมากกว่างานด้านเศรษฐกิจ
สำหรับปัญหาเร่งด่วนที่ทีมเศรษฐกิจใหม่ต้องเร่งดำเนินการ คือ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภคให้กลับมา โดยจะต้องหารือภาคเอกชน เพื่อประเมินสถานการณ์และวางแผนรับมือผลกระทบเศรษฐกิจโลก และปัจจัยทางการเมืองที่เกิดขึ้นต่อภาคอุตสาหกรรม รวมทั้งต้องหาตลาดใหม่ให้ผู้ส่งออก ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมาก เนื่องจากตลาดเดิมที่ประเทศไทยส่งออกอยู่เริ่มชะลอตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ