ดอลล์อ่อนเทียบยูโรที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ ขณะนลท.หวั่นแผนกู้วิกฤตการเงินล่าช้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 25, 2008 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวในเช้าวันนี้ (25 ก.ย.) เนื่องจากเทรดเดอร์ยังมีความวิตกกังวลต่อแผนกู้วิกฤตภาคการเงินมูลค่า 7 แสนล้านดอลลาร์ของรัฐบาลสหรัฐรวมถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากปัญหาในตลาดสินเชื่อ  
ทั้งนี้ เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ระดับ 106.03 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 106.10 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่สกุลเงินยูโรแข็งค่าขึ้นแตะที่ระดับ 155.36 เยนต่อยูโร
เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงมาหลังจากที่ไต่ระดับขึ้นเมื่อวานนี้ท่ามกลางความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เริ่มฟื้นตัวขึ้นขานรับรายงานข่าวที่ว่า นายวอร์เรน บัฟเฟตต์ จะลงทุน 5 พันล้านดอลลาร์ในบริษัทโกลด์แมน แซคส์ ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ทำข้อตกลงในการสวอปสกุลเงินกับธนาคารกลางของหลายประเทศมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม แรงบวกของดอลลาร์กลับถูกบดบังจากความวิตกที่ว่า ความขัดแย้งในสภาคองเกรสอาจทำให้แผนกู้วิกฤตการเงินล่าช้าหรือขาดประสิทธิภาพ
โดยนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดกล่าวว่า สถานการณ์ตึงเครียดในตลาดเงินกำลังคุกคามเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ของสหรัฐ ซึ่งเขาได้เรียกร้องให้ทางสมาชิกสภานิติบัญญัติสนับสนุนมาตรการช่วยเหลือภาคการเงินโดยเร็ว
ขณะที่นักวิเคราะห์กล่าวว่า ภาวะตื่นตระหนกในตลาดเริ่มแผ่วลงจากอานิสงส์ของมาตรการต่างๆที่รัฐบาลกำหนดขึ้น แต่นักลงทุนก็ยังลังเลที่จะเข้าซื้อเงินดอลลาร์เนื่องจากยังมีความวิตกต่อเศรษฐกิจสหรัฐเป็นทุนเดิม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ