เงินบาทปิดตลาด 34.80/82 อ่อนค่าต่อเนื่องหลังตลาดหุ้นทรุดหนัก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 27, 2008 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน ธ.ไทยธนาคาร เปิดเผยว่า เงินบาทวันนี้ปิดตลาดที่ 34.80/82 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงต่อเนื่องจากเปิดตลาดช่วงเช้าที่อยู่ระดับ 34.62 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทอ่อนค่าตามสกุลเงินในภูมิภาค ยกเว้นเงินเยนที่แข็งค่าขึ้น โดยวันนี้ไม่มีปัจจัยใหม่ๆ ยกเว้นการปรับตัวลดลงของตลาดหุ้นไทยและตลาดหุ้นทั่วโลก เนื่องจากนักลงทุนยังวิตกกังวลต่อปัญหาภาคการเงินสหรัฐ และไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้

"วันนี้ดอลลาร์ก็ไม่ได้ปรับตัวดีขึ้น แต่เงินบาทอ่อนค่าลงมากตามภูมิภาค เพราะปัจจัยภายนอกที่ยังมองว่าน่ากลัว และคืนนี้คงต้องรอดูตลาดหุ้นดาวโจนส์ว่าจะเป็นอย่างไร" นักบริหารเงิน กล่าว

ทั้งนี้ มองแนวโน้มเงินบาทมีโอกาสอ่อนค่าแตะระดับ 35 บาท/ดอลลาร์ได้ในสัปดาห์นี้ หากตลาดหุ้นยังปรับลดลงต่อเนื่อง

นอกจากนี้ นักบริหารเงิน เสนอแนะให้รัฐบาลออกมาตรการเพื่อให้ประชาชน นักลงทุน เข้าใจถึงวิกฤติภาคการเงินในสหรัฐที่กำลังลุกลามไปทั่วโลก เพื่อเตรียมแนวทางรับมือกับปัญหา มากกว่าออกมาประกาศว่าวิกฤติการเงินสหรัฐไม่กระทบต่อไทย แม้จะทำให้คลายความกังวล แต่จะทำให้ตั้งรับปัญหาในอนาคตไม่ทันการณ์

สำหรับค่าเงินสกุลต่างประเทศช่วงเย็นวันนี้ เงินเยน อยู่ที่ระดับ 92.42/47 เยน/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นต่อเนื่องจากช่วงเช้าที่อยู่ระดับ 93.90/92 เยน/ดอลลาร์ เงินยูโร อยู่ที่ 1.2440/49 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่อยู่ระดับ 1.2554/2559 ดอลลาร์/ยูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ