เงินบาทเปิด 35.01/03 รอปัจจัยตลาดหุ้นไทยบวกทำบาทกลับแข็งค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 3, 2008 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 35.01/03 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวอยู่ในระดับเดียวกับตอนปิดตลาดวันศุกร์ซึ่งอยู่ที่ 35.04/07 บาท/ดอลลาร์ การซื้อขายเงินบาทในช่วงเช้านี้ยังค่อนข้างเงียบเหงา

ที่ผ่านมาเงินบาทปรับตัวอ่อนค่าลงกว่า 40 สตางค์ภายในสัปดาห์เดียว ส่วนหนึ่งเป็นผลจากเงินดอลลาร์ปรับตัวแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆ จากความกังวลของนักลงทุนต่อระดับภาพรวมของการชะลอตัวทางเศรษฐกิจที่ขยายไปทั่วโลก โดยเริ่มเห็นความชัดเจนขึ้น แม้ธนาคารกลางหลายประเทศจะพยายามลดดอกเบี้ยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นของนักลงทุน แต่ก็ยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นได้

สำหรับสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 98.90 เยน/ดอลลาร์ ส่วนยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2830/2834 ดอลลาร์/ยูโร

"ปัจจัยสำคัญที่นักลงทุนติดตามในสัปดาห์นี้ คงเป็นเรื่องการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางยุโรป อังกฤษ และออสเตรเลีย หุ้นดาวโจนส์บวกไปเมื่อวันศุกร์ วันนี้หุ้นไทยเปิดมาก็อาจจะบวกนิดหน่อย อาจทำให้เงินบาทแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย แต่หากมีการประกาศเรื่องดอกเบี้ยออกมา น่าจะทำให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร ถ้าเป็นอย่างนี้บาทอาจจะอ่อนค่าช่วงปลายสัปดาห์" นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน มองว่า แนวโน้มเงินบาทวันนี้ หากหุ้นไทยปรับตัวขึ้นเล็กน้อยจากผลของตลาดหุ้นดาวโจนส์ ก็อาจทำให้เงินบาทกลับไปแข็งค่าและได้เห็นที่ระดับ 34 บาทปลายๆ โดยมองกรอบการเคลื่อนไหววันนี้ที่ 34.95-35.05 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ