(เพิ่มเติม) "โอฬาร"ปฎิเสธข่าวแตกคอ"สุชาติ-ไชยา"ยืนยันทำงานยึดผลประโยชน์ชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 12, 2008 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอฬาร ไชยประวัติ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวความขัดแย้งในการทำงานกับนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.คลัง และนายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.พาณิชย์ โดยยืนยันว่า การทำงานในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ยึดเหตุผล และประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก

นายโอฬาร กล่าวว่า ไม่เคยทราบถึงเหตุผลหรือความไม่พอใจ ของนายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.พาณิชย์ หลังออกมาประกาศที่จะไม่เข้าร่วมการประชุมหากตนเองเป็นประธานการประชุม ซึ่งที่ผ่านมาการประชุมร่วมกันมาบรรยากาศยังเป็นปกติ และไม่ได้มีความรู้สึกว่ามีความขัดแย้งกับใคร

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ได้ทำตามหน้าที่ ที่ต้องทำงานอย่างถูกต้อง เหมาะสม และต้องอธิบายได้ เพราะตนเองเข้ามาทำงานเพื่อแก้ปัญหา ไม่ได้เข้ามาทำงานเพื่อเอาใจใคร และไม่ได้ต้องการเข้ามานั่งในตำแหน่งนี้ดังนั้นจึงไม่ได้รู้สึกหนักใจกับกรณีที่เกิดขึ้น และจะไม่มีการลาออกจากตำแหน่งอย่างแน่นอน

"ผมไม่มีอะไร เป็นปกติทุกอย่าง และไม่ทราบเรื่องที่คุณไชยาออกมาพูด เพราะไม่พอใจที่ไม่อนุมัติหลายโครงการของก.พาณิชย์ ที่ผ่านมาการทำงานก็ไม่ได้มีแรงกดดัน พอใจกับการทำงานกับรัฐมนตรีทุกคน ซึ่งมีหลายรูปแบบ แต่ผมก็ทำงานมากเยอะ รู้ว่าต้องทำงานอย่างไร และไม่หวั่นเรื่องการปรับ ครม.ด้วย เพราะไม่ได้อยากมาเป็นรมต.อยู่แล้ว"นายโอฬาร กล่าว

ด้านนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.คลัง กล่าวว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งในการทำงานร่วมกับนายโอฬาร ส่วนเรื่องการจัดสรรงบประมาณกลางปี 1 แสนล้านบาท ไม่ได้เข้าร่วมประชุมเฉพาะส่วนที่ต้องพิจารณาลงในส่วนรายละเอียด ซึ่งกรณีข้อเสนอเรื่องการปรับขึ้นเงินเดือนให้แก่ข้าราชการ 6% ยังไม่ได้สรุป เนื่องจากยังมีข้อเสนอหลากหลาย

รมว.คลัง กล่าวยืนยันในการทำงานร่วมกันระดับทีมรมต.เศรษฐกิจก็ไม่ได้มีปัญหา ส่วนกรณีนายไชยา ที่ปฎิเสธร่วมงานกับนายโอฬารได้อีกนั้น ยังไม่ทราบรายละเอียด

"ไม่จริง ไม่ได้มีปัญหา ผมก็ยังยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา" นายสุชาติ กล่าว

ขณะที่นายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยอมรับว่ามีปัญหาในการทำงานร่วมกับนายโอฬาร เพราะในฐานะที่ดูแลกระทรวงพาณิชย์ ต้องรับผิดชอบดูแลภาคเกษตรกร บางครั้งเรื่องที่ต้องให้ความช่วยเหลือเกษตรกรอย่างเร่งด่วน แต่กลับทำได้ล่าช้าและติดขัด เพราะนายโอฬารมักจะมองการบริหารงานแบบทางวิชาการ แต่กระทรวงพาณิชย์ต้องการความเร่งด่วน ซึ่งทำให้รู้สึกอึดอัดที่จะทำงานร่วมกับนายโอฬาร

"หลายๆ เรื่องที่กระทรวงพาณิชย์เสนอให้ช่วยเหลือเกษตรกร แต่ติดขัดแทบจะทุกครั้ง ประชุมกัน 3-4 ชั่วโมง ไม่มีอะไรออกมา บางครั้งรับปากว่าจะทำตามที่กระทรวงเสนอ แต่แล้วก็บอกว่าไม่ทำแล้ว เพราะมีวิธีการใหม่ ทำให้ผมเสียหน้า เพราะรับปากกับเกษตรกร ที่มาชุมนุมกันแล้วว่าจะช่วยเหลือแบบนี้

ผมอยากทำงานเร็วๆ แต่ท่านเป็นนายแบงก์ มองอะไรก็ต้องให้ได้ผลประโยชน์ตอบแทนกลับมา ถ้าเปลี่ยนนามสกุลได้จะเปลี่ยนให้ว่า โอฬาร ชุนละเอียด ต่อไปผมจะไม่ประชุมร่วมกับท่านอีกแล้ว จะมอบหมายให้รมช.ไปแทน” นายไชยา กล่าว

นายไชยา ชี้แจงเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่จะไม่ร่วมประชุมกับนายโอฬาร เพราะตนเองมีปัญหาด้านสุขภาพ นั่งนานไม่ได้ เลยต้องให้คนอื่นไปแทน พร้อมพูดทีเล่นทีจริงว่า “ฝากไว้ก่อนเถอะโอฬาร”


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ