คมนาคมเสนอครม.ย้าย"ชัยศักดิ์"นั่งรองปลัด-ส่ง"สุรชัย"นั่งบอร์ดการบินไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 18, 2008 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ในการประชุมครม.วันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.) กระทรวงคมนาคม จะเสนอแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ และกรรมการในรัฐวิสาหกิจ โดยจะเสนอโยกย้าย นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ เป็นรองปลัดกระทรวงคมนาคม และแต่งตั้งนางกรรณิการ์ เขมาวุฒานนท์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ เป็นอธิบดีแทน

รวมทั้งจะเสนอแต่งตั้งนางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เป็นประธานกรรมการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แทนนายสุรชัย ธารสิทธิ์พงศ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งขอลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการกทพ.

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้กระทรวงคมนาคม เสนอครม.อนุมัติให้นายชัยศักดิ์ ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศต่อไปอีก 1 ปี หลังอยู่ในตำแหน่งครบ 4 ปี เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่สาเหตุที่ต้องย้ายมาเป็นรองปลัดกระทรวงคมนาคม เพราะเป็นผู้ที่มีอาวุโสสูงสุดเหลืออายุราชการอีก 2 ปี และนายชัยศักดิ์เต็มใจรับตำแหน่งดังกล่าว และคาดว่าจะรับผิดชอบงานด้านขนส่งทั้งหมด เช่น กรมการขนส่งทางอากาศ กรมการขนส่งทางบก และกรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี

นอกจากนั้น ในการประชุมคณะกรรมการ บมจ. การบินไทย (THAI) วันพรุ่งนี้ ที่ประชุมจะแต่งตั้งนายสุรชัย ธารสิทธิพงศ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม ให้เป็นกรรมการการบินไทยแทนนายชัยสวัสดิ์ กิตติพรไพบูลย์ อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการไปก่อนหน้านี้ และคาดว่านายสุรชัยจะได้รับการคัดเลือกจากที่ประชุมให้เป็นประธานกรรมการการบินไทยคนใหม่



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ