เงินบาทปิด 35.27/29 แข็งค่าขึ้นช่วงสั้นแนวโน้มยังอ่อนค่าต่อ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 24, 2008 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากไทยธนาคาร เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 35.27/29 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 35.32/35 บาท/ดอลลาร์

"เงินบาทกลับมาแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย จากความเชื่อมั่นในปัจจัยต่างประเทศจากที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดตัวทีมเศรษฐกิจ ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นในระดับหนึ่ง แต่คงเป็นเพียงช่วงสั้นๆ เท่านั้น เพราะขณะนี้สถานการณ์ในสหรัฐฯ ยังไม่มีใครคาดเดาได้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดวันนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 95.40/42 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2620/2622 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน กล่าวว่า แนวโน้มเงินบาทยังมีโอกาสอ่อนค่าลงได้อีก โดยวันนี้ตลาดหุ้นไทยยังมีเงินทุนไหลออกซึ่งส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะสถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศที่เชื่อว่าจะเป็นปัจจัยระยะยาว ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศยังกระตุ้นให้เงินดอลลาร์แข็งค่าได้ต่อไป

พร้อมกันนี้ยังมองว่าระยะสั้นในช่วงสัปดาห์นี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 35.20-35.45 บาท/ดอลลาร์ ส่วนระยะกลาง-ระยะยาวคาดว่าจะได้เห็นค่าเงินบาทที่ 36 บาท/ดอลลาร์

"เงินบาทที่อ่อนค่าในช่วงที่ผ่านมานั้น เชื่อว่าแบงก์ชาติได้เข้ามาดูแลอย่างต่อเนื่อง แต่ถึงระดับหนึ่งแล้วแบงก์ชาติคงจะเข้ามาดูแลไม่ไหว เพราะแนวโน้มบาทยังอ่อนค่าได้ต่อไป" นักบริหารเงิน ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ