กฟผ. อินเตอร์ฯ ลงนามร่วมทุนเพิ่มการสำรวจแหล่งถ่านหินในอินโดฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 28, 2008 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ ศานติจารี ผู้ว่าการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท กฟผ.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ กฟผ.ได้อนุมัติให้บริษัท กฟผ.อินเตอร์ฯ ลงนาม MOU ร่วมทุนทำธุรกิจด้านถ่านหินในประเทศอินโดนิเซียเพิ่มขึ้น เตรียมสำรวจพื้นที่ 180,000 ไร่ ในจังหวัดจัมบิ ประเทศอินโดนีเซีย

ก่อนหน้านี้ (7 พ.ย. 51) ได้เคยลงนามความเข้าใจเพื่อดำเนินการสำรวจแหล่งถ่านหินบริเวณพื้นที่ 15,500 ไร่ไปแล้ว ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสในการสำรวจพบแหล่งถ่านหินได้มากยิ่งขึ้น เพราะจากข้อมูลเบื้องต้น พบว่าจังหวัดจัมบิ มีทรัพยากรถ่านหินมากถึง 2,200 ล้านตัน

นายสมบัติ กล่าวว่า การลงนาม MOU ครั้งนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการร่วมสำรวจหาศักยภาพของแหล่งถ่านหินในประเทศอินโดนิเซีย โดยยังไม่ใช้เงินลงทุนมากนัก หากพบพื้นที่เหมาะสมสำหรับการลงทุน จึงจะเจรจาร่วมลงทุน และผลิตถ่านหินจากเหมืองดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เป็นการขยายโอกาสขยายธุรกิจการลงทุนในอุตสาหกรรมไฟฟ้า และการก่อสร้างโรงไฟฟ้าในพื้นที่ดังกล่าวในอนาคตได้อีกหนึ่งทางเลือกของบริษัท กฟผ. อินเตอร์ฯ โดยจะเร่งสำรวจ ศึกษา และพัฒนาเหมืองถ่านหินในประเทศอินโดนีเซียตั้งแต่ปลายปี 2551 นี้เป็นต้นไป



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ