เคเอฟซีมาเลเซียเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจซบเซา เชื่อรักษาอัตราการขยายตัวได้อีกอย่างน้อย 10 ปี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 3, 2008 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เคเอฟซี โฮลดิงส์ (มาเลเซีย) แสดงความเชื่อมั่นว่าบริษัทจะสามารถรักษาอัตราการขยายตัวในระดับที่รวดเร็วที่สุดต่อไปได้อีกอย่างน้อย 10 ปี เนื่องจากไก่ทอดของบริษัทยังเป็นที่ต้องการอย่างสูง สวนกระแสสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซา

"แม้เศรษฐกิจย่ำแย่แต่ผู้คนก็ยังต้องรับประทาน และอาหารของเราก็ไม่ได้มีราคาแพงมากนัก" มูฮัมหมัด อาลี ฮัชชิม ประธานบริษัท กล่าว

ยอดขายของร้านเคเอฟซีในมาเลเซียที่เปิดมานานกว่า 1 ปี มีการขยายตัวกว่า 16% ในปีนี้ หรือมากกว่าปีที่แล้วถึง 2 เท่า และมากกว่ายอดขายเฉลี่ยของร้านเคเอฟซีทั่วโลกถึง 3 เท่า ซึ่งนายมูฮัมหมัดก็แสดงความเชื่อมั่นว่าการขยายสาขาและการเปิดตัวสินค้าใหม่จะช่วยให้บริษัทฝ่าฟันสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ไปได้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า หุ้นเคเอฟซีปรับตัวสูงขึ้นกว่า 13% ในปีนี้ ซึ่งถือว่าทำผลงานได้ดีเป็นอันดับ 2 ในหมู่เชนร้านอาหารในเอเชีย แซงหน้าแมคโดนัลด์ โฮลดิงส์ คอมพานี (เจแปน) ของญี่ปุ่น และ จอลลีบี ฟูดส์ คอร์ป ของฟิลิปปินส์

"อัตราการขยายตัวดังกล่าวนับว่าดีที่สุดในรอบกว่า 10 ปี แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง ทั้งการขยายสาขาเพิ่มไปจนถึงการเปลี่ยนร้านเดิมให้เปิด 24 ชม." วินเซนท์ คู นักวิเคราะห์จาก Aseambbankers Malaysia Bhd. กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ