แอร์เอเชียจับมือ ททท.แจกฟรี 1 แสนที่นั่งกระตุ้นท่องเที่ยวไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 16, 2008 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแอร์เอเชีย จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดตัวโครงการรณรงค์สุดคุ้มทั่วภูมิภาคเอเชีย ภายใต้ชื่อ "ไม่เป็นไร ไทยแลนด์" พร้อมมอบตั๋วโดยสารฟรี 100,000 ที่นั่งเมื่อสำรองที่นั่งผ่านออนไลน์ เพื่อกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศไทย

นางพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท.ร่วมสนับสนุนโครงการดังกล่าว โดยจะมีส่วนอย่างมากต่อการกระตุ้นนักท่องเที่ยวและเป็นการเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนโดยเร็ว ด้วยเส้นทางหลักระหว่างประเทศที่กลุ่มแอร์เอเชียทำการบิน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทย โดยเฉพาะจากตลาดภูมิภาคเอเชีย

ขณะเดียวกันเส้นทางภายในประเทศก็มีจุดหมายปลายทางตามเมืองหลักทางการท่องเที่ยว ที่ททท.ได้ดำเนินการส่งเสริมตลาดอยู่แล้ว นับว่าน่าจะฟื้นฟูการท่องเที่ยวในประเทศไทยได้เร็วยิ่งขึ้น

ด้านนายโทนี่ เฟอร์นันเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า แอร์เอเชียมีความยินดีที่ได้มีส่วนฟื้นฟูและผลักดันการท่องเที่ยวของไทย เนื่องจากเป็นประเทศที่อยู่ในอันดับต้นๆ ของจุดหมายปลายทางที่มีความสวยงาม อาทิ จ.เชียงใหม่ กระบี่ หรือภูเก็ต นอกจากนี้ จ.กรุงเทพฯ ยังเป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมที่ล้ำค่าอีกด้วย

โครงการดังกล่าวมีความครอบคลุมทั้งเส้นทางการบินระหว่างประเทศและภายในประเทศ ซึ่งจะสำรองที่นั่งผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น ระหว่างวันที่ 17-19 ธ.ค.51 และสามารถเลือกเดินทางได้ระหว่างวันที่ 6 ม.ค.-31 มี.ค.52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ