เงินบาทปิดตลาด 34.55/56 แนวโน้มกลับมาแข็งค่าหลังได้รัฐบาลใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 17, 2008 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 34.55/56 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็งค่าขึ้นอีกจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 34.62/64 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทแข็งค่าขึ้นมากจากปัจจัยภายนอกเป็นสำคัญคือ การที่ธนาคารกลางสหรัฐ(FED) ลดดอกเบี้ยลงถึง 1% มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ ทำให้ดอลลาร์อ่อนค่าลงมาก ส่งผลให้เงินสกุลหลักอื่นๆ ทั้งเงินปอนด์, เยน และยูโร ต่างแข็งค่าขึ้นมาก

นอกจากนี้ปัจจัยการเมืองในประเทศยังเสริมให้บาทแข็งค่าอีกจากความชัดเจนของรัฐบาลประชาธิปัตย์ที่นักลงทุนต่างให้ความเชื่อมั่นและยอมรับกับรัฐบาลนี้

"บาทแข็งจากปัจจัยที่ FED ลดดอกเบี้ยแรงกว่าที่ตลาดคาด ขณะที่การเมืองไทยนั้น นักลงทุนค่อนข้างมั่นใจและยอมรับรัฐบาลประชาธิปัตย์ และเริ่มจะเห็นความชัดเจนของการ form ทีมรัฐบาลมากขึ้น ตลาดหุ้นวันนี้ก็ปิดบวก" นักบริหารเงิน ระบุ

สำหรับสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดวันนี้ ทุกสกุลปรับตัวแข็งค่าขึ้นมากเมื่อเทียบกับดอลลาร์ โดยเงินเยนปิดตลาดที่ระดับ 88.50/56 เยน/ดอลลาร์ ส่วนยูโรปิดตลาดที่ระดับ 1.4087/4091 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน คาดว่า จากนี้แนวโน้มเงินบาทอาจจะกลับมามีทิศทางที่แข็งค่าขึ้นได้หลังมีรัฐบาลใหม่ การเมืองมีความสงบเรียบร้อย แต่ในทางกลับกันหากกลุ่มเสื้อแดงที่เป็นฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลออกมาชุมนุมประท้วงก็อาจจะทำให้บาทอ่อนค่าลงได้อีก โดยพรุ่งนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวไว้ที่ 34.50-34.70 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ