(แก้ไข) รมว.คมนาคมลั่นใช้ผลประกอบการวัดประสิทธิภาพหน่วยงานในสังกัดทุก 3-6เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 25, 2008 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้ให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมทั้งหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจสรุปผลประกอบการขององค์กร และนำมาเสนอมาภายในวันที่ 29 ธ.ค.นี้ เพื่อใช้สำหรับเปรียบเทียบผลงานหลังจากที่เข้ารับตำแหน่ง และจะมีการติดตามประเมินผลการดำเนินงานทุกๆ 3-6 เดือน เพราะเห็นว่าการใช้ผลประกอบการมาประเมินผลงานจะมีความชัดเจน และเป็นรูปธรรม สามารถตรวจสอบผลงาน

"ถือเป็นความกล้าหาญที่จะใช้ผลประกอบการเป็นตัวชี้วัด เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจชะลอตัว และคาดว่าในอนาคตเศรษฐกิจจะตกต่ำกว่านี้ " นายโสภณ กล่าว

ส่วนหน่วยงานหลายแห่งที่ประสบปัญหาขาดทุน เช่น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) หากยังประสบปัญหาขาดทุนอยู่ ก็ต้องมีเหตุผลที่สามารถชี้แจงได้ว่าทำไมถึงขาดทุน ไม่ใช่ปล่อยให้ขาดทุนโดยที่ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นภายในหน่วยงาน

สำหรับหน่วยงานที่ตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดว่างอยู่ รมว.คมนาคม กล่าวว่า กระบวนการสรรหาจะเดินหน้าตามขั้นตอน พร้อมจะเร่งรัดการสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. ซึ่งว่างอยู่ระยะหนึ่งแล้ว และเชื่อว่าหลังจากมีการจัดตั้งรัฐบาล การเมืองมั่นคง การสรรหาและการทำงานก็ต้องเดินหน้า

ปัจจุบัน หน่วยงานที่ตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดว่างอยู่ ได้แก่ ทอท., การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.), การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.), สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) และ บมจ.การบินไทย (THAI)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ