คปภ.เผย "เสือป่าพลาซ่า" ทำประกันภัยวงเงิน 190 ลบ.กับธนชาตฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 5, 2009 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเหตุเพลิงไหม้อาคารเสือป่าพลาซ่า พบว่าอาคารดังกล่าวได้ทำประกันภัยความเสี่ยงภัยทุกชนิดไว้กับบริษัท ธนชาติประกันภัย จำกัด เป็นเงินเอาประกันภัยทั้งสิ้น 190 ล้านบาท แบ่งเป็น อาคาร 140 ล้านบาท, เฟอร์นิเจอร์และสินค้ารับฝาก 48 ล้านบาท และประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก 2 ล้านบาท

ส่วนร้านค้าย่อยภายในอาคารนั้น จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้อยงต้นพบว่าได้ทำประกันภัยไว้ 2 รายการ คือ ชั้น 2 ห้อง I15-I16 ทำประกันภัยไว้กับเมืองไทยประกันภัย จำนวนเงินเอาประกันภัย 4 ล้านบาท ชั้น 1 ห้อง D8-D9 และ D11-D12 ทำประกันภัยไว้กับเมืองไทยประกันภัย 3 ล้านบาท ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นยังอยู่ระหว่างการประเมินของผู้สำรวจภัย และสาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการพิสูจน์หลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เลขาธิการ คปภ.กล่าวเตือนว่า เนื่องจากระยะนี้สภาวะอากาศแห้ง จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังในการเกิดอัคคีภัยเพราะจะทำให้ทรัพย์สินเสียหายและประสบกับความเดือดร้อน พร้อมขอให้ประชาชนเล็งเห็นความสำคัญของการทำประกันภัย เพราะในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ประกันภัยสามารถบรรเทาความเดือดร้อนและชดเชยความเสียหายให้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ