สื่อออสซี่เผย "เสี่ยเจริญ" ทุ่ม 80 ล้านดอลล์ซื้อโรงแรมไฮแอทท์ในออสเตรเลีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 6, 2009 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ ไฟแนนเชียล รีวิว ของออสเตรเลีย รายงานว่า นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการบริษัท ทีซีซี แลนด์ จำกัด และเจ้าของบริษัทไทย เบฟเวอร์เรจ ผู้ผลิตเบียร์ช้าง ได้ซื้อโรงแรมไฮแอทท์ โฮเทล แคนเบอร์ร่า ซึ่งเป็นโรงแรมขนาดใหญ่อันดับ 2 ของออสเตรเลียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย แกรนด์ โฮเทล กรุ๊ป (จีเอชจี) เจ้าของเดิมของโรงแรมไฮแอทท์ โฮเทล แคนเบอร์รา ได้ขายโรงแรมสุดหรูดังกล่าวให้บริษัททีซีซี แลนด์ ด้วยมูลค่ากว่า 80 ล้านดอลลาร์

โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 3 เฮคเตอร์ มีห้องพักสุดหรูกว่า 249 ห้อง, ห้องอาหารหลัก 2 ห้อง, ห้องบอลรูม 2 ห้อง และห้องประชุม 4 ห้อง พร้อมด้วยสนามเทนนิส สระว่ายน้ำในร่ม และลานจอดรถซึ่งรองรับรถได้กว่า 348 คัน

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้ว หนังสือพิมพ์ ดิ ออสเตรเลียน ของออสเตรเลีย รายงานว่า "เสี่ยเจริญ" ได้แสดงความสนใจที่จะเข้าซื้อโรงแรมโฟร์พอยท์ส จากจีพีที กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัททรัสต์ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นออสเตรเลีย โดยรายงานระบุว่า โฟร์พอยท์เป็นโรงแรมใหญ่สุดในออสเตรเลีย มูลค่า 250 ล้านดอลลาร์ และถือเป็น "อัญมณียอดมงกุฎ" ของธุรกิจโรมแรมและการท่องเที่ยวในเครือจีพีที

สำหรับนายเจริญ ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์บส์เป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในเอเชีย และเป็นเจ้าของธุรกิจสุราแม่โขง ชื่อดังของไทย โดยอสังหาริมทรัพย์ของ ทีซีซี แลนด์ ได้แก่ ตึกเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานที่ใหญ่ที่สุดในไทย พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า รวมถึงโรงแรม 18 แห่ง ในเครือพลาซ่า แอทธินี และอิมพีเรียล โฮเทล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ