เทสโก้ยอดขายกระเตื้องช่วงวันหยุด หลังแคมเปญลดราคาสินค้าใช้ได้ผล

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 13, 2009 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เทสโก้ ห้างค้าปลีกรายใหญ่สุดของอังกฤษ เปิดเผยว่า รายได้ของบริษัทขยายตัวเพิ่มขึ้นในช่วงวันหยุดคริสต์มาส ซึ่งเป็นผลมาจากแคมเปญลดราคาสินค้าของบริษัทสามารถดึงดูดใจลูกค้าได้

เทสโก้ระบุในแถลงการณ์ว่า ยอดขายของห้างเทสโก้ในประเทศอังกฤษที่เปิดดำเนินการมาไม่น้อยกว่า 1 ปี และไม่นับรวมน้ำมันเบนซิน ปรับตัวสูงขึ้น 2.5% ในช่วง 7 สัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 10 ม.ค. ซึ่งดีกว่าไตรมาสสองที่ขยายตัว 2% ส่วนยอดขายรวมเพิ่มขึ้น 12%

โดยในเดือนนี้ เทสโก้ได้นำกลยุทธ์หั่นราคามาใช้กับสินค้ามากกว่า 3,000 รายการ หลังจากที่การเพิ่มรายการสินค้าลดราคาเมื่อเดือนก.ย.ช่วยให้เทสโก้สามารถทำยอดขายชนะห้างคู่แข่งที่กำลังมาแรงอย่าง อัลดี (Aldi) และ ลิดเดิล (Lidl) มาได้ ท่ามกลางบรรยากาศการแข่งขันแย่งชิงลูกค้าของบรรดาซูเปอร์มาร์เก็ตในยามที่เศรษฐกิจของประเทศอ่อนแอจนเป็นเหตุให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคดิ่งลง

บลูมเบิร์กรายงานอ้างนักวิเคราะห์ของเมอร์ริล ลินช์ แอนด์ โค ที่ระบุว่า กลยุทธ์ลดราคาสินค้าจะกระทบต่อผลกำไรของบริษัท แต่ในระยะยาวจะช่วยให้เทสโก้เป็นผู้ชนะในสังเวียนนี้

สำหรับยอดขายนอกประเทศอังกฤษ เพิ่มขึ้น 33% นำโดยห้างเทสโก้ในเอเชีย โดยเฉพาะเกาหลี จีน และมาเลเซีย แต่ในอีกหลายประเทศ อาทิ ไอร์แลนด์และตุรกี เทสโก้กลับกำลังเผชิญกับความท้าทายเรื่องดีมานด์ของผู้บริโภค



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ