นายกฯอังกฤษชี้ ลอนดอน โอลิมปิก เกมส์ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Saturday January 17, 2009 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีกอร์ดอน บราวน์ ของอังกฤษ กล่าวว่า มหกรรมโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน จะเป็น "สิ่งกระตุ้น" เศรษฐกิจ เนื่องจากจะช่วยให้ประชาชน 30,000 คนมีงานทำในอีก 2-3 ปีข้างหน้า และจะทำให้เกิดการจ้างงานสูงสุด 11,000 ตำแหน่งในปี 2010

คำกล่าวของนายบราวน์มีขึ้นในระหว่างที่เขาเดินทางเยี่ยมชมสถานที่จัดการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างได้เสร็จไปแล้วครึ่งทาง

โดยในระหว่างการเยี่ยมชมสถานที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นายกฯอังกฤษได้กล่าวว่า "ขณะนี้ การจัดเตรียมการแข่งขันลอนดอน 2012 ได้เดินทางมาถึงครึ่งทางแล้ว และเราได้เห็นว่า โอลิมปิก ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป เป็นตัวอย่างสำคัญที่แสดงให้เห็นว่า การลงทุนภาคสาธารณะสามารถช่วยให้เราผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้อย่างไร"

เขากล่าวว่า ลอนดอน เกมส์ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนภาคสาธารณะได้อย่างดีเยี่ยม โดยจะทำให้เกิดการจ้างงานที่มีคุณภาพ การฝึกอบรม และจะช่วยให้บริษัทของอังกฤษได้ทำสัญญามูลค่าหลายพันล้านปอนด์

ทั้งนี้ ปัจจุบัน มีพนักงานมากกว่า 3,000 คนได้รับการว่าจ้างในงานก่อสร้างสถานที่จัดการแข่งขัน ซึ่ง 1 ใน 10 ของจำนวนนี้เคยตกงานมาก่อน และบริษัทมากกว่า 800 แห่ง ซึ่ง 98% ในจำนวนนี้เป็นบริษัทสัญชาติอังกฤษ ได้รับสัญญาว่าจ้างมูลค่า 3.5 พันล้านปอนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ