นักวิเคราะห์คาดสหรัฐเผยยอดทำสัญญาซื้อบ้านรอปิดการขายทรงตัวในเดือนธ.ค.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 3, 2009 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home) ในเดือนธ.ค.ของสหรัฐจะย่ำฐานทรงตัวที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ 82.3 จุด หลังจากที่ดิ่งลง 4% ในเดือนพ.ย.

อัตราการยึดบ้านหลุดจำนองที่เพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้สร้างแรงกดดันให้ราคาบ้านปรับตัวลดลง และทำให้ลูกค้าสามารถซื้อบ้านได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม การออกมาตรการคุมเข้มในส่วนของสินเชื่อ ประกอบกับภาวะราคาบ้านตกต่ำทำให้ไม่ค่อยมีผู้ต้องการซื้อบ้านในขณะนี้ ซึ่งความเคลื่อนไหวเช่นนี้บ่งชี้ให้เห็นว่าวิกฤตตลาดอสังหาริมทรัพย์ตกต่ำจะยังกินเวลายาวนานต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในปีนี้

"การหั่นราคาบ้านลงอย่างมากสามารถดึงดูดให้มีผู้ซื้อบ้านได้บ้าง" จูเลีย โคโรนาโด นักวิเคราะห์จากบาร์เคลย์ส แคปิตอล อิงค์ในนิวยอร์กกล่าวผ่านทางบลูมเบิร์ก "แต่ถึงกระนั้น สถานการณ์ทางเศรษฐกิจและตลาดจำนองบ้านที่อยู่ในภาวะตึงเครียดยังคงกดดันให้ตัวเลขยอดขายบ้านให้อยู่ในระดับที่อ่อนแอ"

ทั้งนี้ สมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์จะรายงานตัวเลขการทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขายในเวลา 10.00 น. ตามวลากรุงวอชิงตัน หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานยอดขายบ้านใหม่ในเดือนธ.ค.ที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ