ผู้บริหาร GM ไทย เผยกำลังเจรจากับภาครัฐให้ช่วยหาเงินทุนทำโครงการต่อ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 4, 2009 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสตีฟ คาร์ไลส์ ประธานบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทยังเชื่อมั่นในความพยายามที่จะเพิ่มทุนในโครงการต่างๆ ต่อไป แม้ว่าวิกฤตการเงินที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลก ทำให้หลายโครงการของเราต้องล่าช้าออกไป อย่างเช่น โรงงานผลิตเครื่องยนต์ดีเซลที่จังหวัดระยอง เราจะไม่เปลี่ยนทิศทางของแผนงานที่กำหนดไว้ แต่เราจะแสวงหาทางเลือกอื่นเพื่อจัดการกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งมิอาจคาดเดาได้ ซึ่งเป็นเหมือนกับที่ทุกๆ บริษัทก็คงต้องทำ แท้จริงแล้วการมองหาเงินทุนสนับสนุนการดำเนินโครงการ และการทำงานร่วมกับรัฐบาลถือเป็นกระบวนการปกติ ซึ่งการเข้าพบ รมว.อุตสาหกรรม ก็เป็นหนึ่งในขั้นตอนการทำงานร่วมกับรัฐบาล

นอกเหนือจากโรงงานผลิตเครื่องยนต์ดีเซลแล้ว เงินทุนสนับสนุนดังกล่าวจะช่วยให้โครงการผลิตรถปิกอัพสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะเดินหน้าต่อไปได้ การมองหาเงินทุนสนับสนุนครั้งนี้เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมในการทำธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ในระยะยาวทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ท่ามกลางสถานการณ์อันยากลำบากในการแสวงหาเงินทุน

ขณะเดียวกันจีเอ็มกำลังอยู่ในกระบวนการปรับแผนโครงสร้างใหม่ ซึ่งจะทำให้เรามีความแข็งแกร่ง มีผลกำไร มีความยั่งยืน และมีขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมถึงการเติบโตอย่างมั่นคงเมื่อพ้นจากภาวะวิกฤตนี้แล้ว

"เราอยู่เพื่อดำเนินธุรกิจในระยะยาว พิสูจน์ได้จากผลิตภัณฑ์ของเรา...เราอาจจะอยู่ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจ แต่ในวิกฤตย่อมมีโอกาส เราต้องการสร้างความเชื่อมั่นว่า เมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัว เราจะเติบโตไปพร้อมกับคนไทย และเดินหน้าต่อไปอย่างยิ่งใหญ่ในอนาคต" นายสตีฟ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ