บลูมเบิร์กประกาศปลดพนง.แผนกวิทยุ-โทรทัศน์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 5, 2009 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลูมเบิร์ก แอลพี เปิดเผยว่า บริษัทจะปลดพนักงาน 100 คนในสหรัฐอเมริกา และอาจรวมถึงในยุโรปและญี่ปุ่น โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างเพื่อพยุงกิจการวิทยุ-โทรทัศน์ของบริษัท ซึ่งนับเป็นการเลย์ออฟครั้งแรกของบริษัทผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารทางการเงินแห่งนี้ นับตั้งแต่ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2524 โดยไมเคิล บลูมเบิร์ก มหาเศรษฐีผู้ผันตัวเข้าสู่แวดวงการเมืองและปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนิวยอร์ก

บริษัทเปิดเผยว่า กำลังอยู่ในระหว่างการปรับโครงสร้างกิจการวิทยุ-โทรทัศน์เพื่อให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นสถานีข่าวธุรกิจตลอด 24 ชั่วโมงระดับโลก และการลดจำนวนพนักงานครั้งนี้มีความจำเป็นเพื่อทำให้สถานีโทรทัศน์บลูมเบิร์กสามารถขยายตัวได้และเพื่อการเปลี่ยนแปลงรายการที่ออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน

บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น เป็นสถานีโทรทัศน์ที่ให้บริการข้อมูลทางการเงินและข่าวสารในแวดวงธุรกิจ โดยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ใน 7 ภาษา สู่ผู้ชมมากกว่า 200 ล้านหลังคาเรือน

โดยบลูมเบิร์กได้ระบุในแถลงการณ์ที่ส่งถึงสื่อต่างๆทางอีเมล์ว่า อย่างไรก็ตาม บริษัทกำลังเดินหน้าขยายกิจการ โดยมีแผนที่จะรับพนักงานเพิ่ม 1,000 คนในแผนกสื่อสิ่งพิมพ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ฝ่ายขาย และบริการลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ