ไมเคิล บลูมเบิร์ก เผยแผนกระตุ้นธุรกิจใหม่ๆในนิวยอร์ก หลังวอลล์สตรีทซบเซา

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 19, 2009 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก เปิดเผยแผนการซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการสร้างธุรกิจใหม่ๆในนิวยอร์กให้เติบโต ควบคู่ไปกับส่งเสริมธุรกิจที่มีอยู่เดิมให้เดินหน้าขยายตัวต่อไปได้

แผนการดังกล่าวครอบคลุมถึงการจัดหาพื้นที่สำหรับธุรกิจที่เพิ่งเปิดดำเนินกิจการ การพัฒนากองทุนเพื่อการลงทุนสำหรับช่วยบริษัทใหม่ๆในช่วงเริ่มต้นของการทำธุรกิจ การนำเสนอโครงการพัฒนาธุรกิจต่างๆ และการฝึกอบรมพนักงานภาคการเงินที่ถูกเลย์ออฟให้พร้อมสำหรับการถูกว่าจ้างในตำแหน่งงานใหม่

ในส่วนของภาคธุรกิจบริการทางการเงินนั้น นิวยอร์กวางแผนใช้เงิน 30 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยบริษัทต่างๆให้ย้ายมาเปิดกิจการในย่านโลเวอร์แมนฮัตตัน รวมถึงสนับสนุนให้บริษัทของจีนและตะวันออกกลางมาเปิดฐานการดำเนินงานประจำภูมิภาคในนิวยอร์ก

นายบลูมเบิร์กกล่าวด้วยว่าเมื่อภาคการเงินฟื้นตัวขึ้น นิวยอร์กจะสามารถแข่งขันกับเมืองใหญ่อื่นๆ ในเรื่องการจ้างงานได้ โดยเขาหวังว่าการพัฒนาธุรกิจใหม่ๆในนิวยอร์กจะช่วยให้นิวยอร์กคลาคล่ำไปด้วยคนฉลาดและมีความสามารถ

ทั้งนี้ ตลาดวอลล์สตรีทถูกวิกฤตการเงินกระหน่ำในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เมื่อธนาคารใหญ่หลายแห่งล้มละลายหรือไม่ก็ขาดทุนอย่างหนัก และส่งผลสืบเนื่องให้พนักงานในภาคการเงินตกงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งรัฐบาลนิวยอร์กคาดว่าอาจมีพนักงานในภาคการเงินตกงานถึง 65,000 คน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ