เงินบาทเปิดตลาด 35.70 ทรงตัว หลังอ่อนค่าหนักสัปดาห์ก่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 23, 2009 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 35.70 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวจากปิดตลาดเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน

เงินบาทอ่อนค่าลงอย่างรวดเร็วถึง 50 สตางค์ภายในสัปดาห์เดียว ทำสถิติอ่อนค่าสุดในรอบเกือบ 3 เดือน เป็นผลจากตัวเลขการส่งออกล่าสุดในเดือนธ.ค.51 ออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ ประกอบกับธนาคารแห่งประเทศไทยออกมาส่งสัญญาณว่าเงินบาทน่าจะปรับตัวอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องในปีนี้

การอ่อนค่าของเงินบาทเป็นไปในทิศทางเดียวกับเงินสกุลอื่นในเอเชีย โดยเฉพาะเงินวอนของเกาหลีที่อ่อนค่าลงเกือบ 7% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงกังวลเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียอาจจะถดถอยกว่าที่คาดการณ์ไว้ จึงเลือกถือดอลลาร์เพื่อลดความเสี่ยง รวมถึงสถานการณ์สถาบันการเงินของสหรัฐยังไม่มีทีท่าที่จะดีขึ้น โดยทางการสหรัฐอาจจะต้องเข้าปรับปรุงกิจการบางแห่งในเร็ว ๆ นี้

ค่าเงินบาทน่าเคลื่อนไหวในกรอบ 35.60-35.83 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ปัจจัยที่จะต้องติดตามคือการประกาศตัวเลขอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(จีดีพี)ไตรมาส 4/51 โดยสภาพัฒน์ในวันนี้ และผลการกำหนดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ในสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ