นายกฯอังกฤษคาดธุรกิจด้านสิ่งแวดล้อมช่วยสร้างงาน 4 แสนตำแหน่งในอีก 8 ปี

ข่าวต่างประเทศ Friday March 6, 2009 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีกอร์ดอน บราวน์ ของอังกฤษ คาดการณ์ว่า ภาคเอกชนในอังกฤษสามารถสร้างงานได้ราว 400,000 ตำแหน่งในอีก 8 ปีข้างหน้า ผ่านการทำธุรกิจเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม

บราวน์ ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้จำกลุ่มจี20 ในเดือนเม.ย. กล่าวว่า ประชาคมโลกควรสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมและปกป้องโลกจากภาวะโลกร้อน

"เราสามารถสร้างงานได้กว่า 400,000 ตำแหน่งจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมในอีก 8 ปีข้างหน้า และจะมีแรงงานรวมกว่า 1.3 ล้านคนในภาคส่วนดังกล่าวภายในปี 2560 หรือขยายตัวกว่า 5% ต่อปี ซึ่งถือว่าดีมากในช่วงที่เศรษฐกิจโลกย่ำแย่เช่นนี้" บราวน์ กล่าว

ถ้อยแถลงของเขามีขึ้นเพื่อเรียกคะแนนสนับสนุนระเบียบวาระของเขาในการประชุมจี20 และเพื่อเป็นการกระตุ้นความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ ซึ่งกำลังดิ่งสู่ภาวะถดถอยครั้งใหญ่สุดนับตั้งแต่ปี 2523

ก่อนหน้านี้สหภาพต่างๆ ที่ให้เงินสนับสนุนพรรคแรงงานของบราวน์ รวมถึงกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ต่างกดดันให้รัฐบาลเร่งใช้มาตรการต่างๆ เพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อม โดยคณะรัฐมนตรีมีกำหนดประชุมร่วมกันที่กรุงโคเปนเฮเกนในปลายปีนี้ เพื่อบรรลุข้อตกลงในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนซึ่งเป็นต้นเหตุของภาวะโลกร้อน สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ