นักวิเคราะห์ชี้ตลาดหุ้นเอเชียคึกคักระยะนี้เป็นแค่ภาพลวงตา คาดจะร่วงลงเร็วๆนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 20, 2009 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาร์ติน มาร์นิค นักวิเคราะห์จาก Helmsman Global Trading แสดงความเห็นว่า ภาวะการซื้อขายที่คึกคักในตลาดหุ้นเอเชียขณะนี้เป็น "ภาพลวงตา" และคาดว่าตลาดจะร่วงลงในไม่ช้านี้ หากมีการวิเคราะห์ปัจจัยบ่งชี้ทางเทคนิคที่มีอิทธิพลต่อดัชนีตลาดหุ้นในเอเชียอย่างแท้จริง

มาร์นิคคาดว่าดั ชนี MSCI Asia APEX 50 Index จะร่วงลงหลังจากทะยานขึ้นแตะระดับ 500 จุดภายในระยะเวลา 5 วัน ก่อนที่จะเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 473.89 จุดเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ.

"เรามองว่าตลาดหุ้นเอเชียที่ทะยานขึ้นในระยะนี้เป็นเพียงภาพลวงตา ดัชนีตลาดหุ้นเอเชียทะยานขึ้นทดสอบแนวต้านที่ระดับ 500 จุดไปแล้ว แต่เราคาดว่าดัชนีจะถอยร่นลงในไม่ช้านี้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐ ยุโรป และญี่ปุ่น ส่งผลกระทบต่อกำไรของบริษัทเอกชนในเอเชียซึ่งเป็นภูมิภาคที่ต้องพึ่งพาการส่งออกเป็นรายได้หลัก" มาร์นิคกล่าว

มาร์นิคกล่าวว่า เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ปีที่แล้ว ดัชนี MSCI Asia APEX 50 Index ปิดที่ระดับ 388.90 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี ก่อนที่จะดีดขึ้นมาปิดตัวที่ระดับ 403.34 จุดเมื่อวันที่ 20 พ.ย. ซึ่งมาร์นิคกล่าวว่า เส้นทางของดัชนี MSCI Asia APEX 50 Index สะท้อนให้เห็นตลาดหุ้นเอเชียยังคงมีแนวโน้มซบเซาและผันผวน สำนักข่าวบลูมเบิร์ก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ