ดัชนีล่วงหน้ายุโรปร่วง หลังโอบามาเปรยอาจปล่อยให้จีเอ็ม-ไครสเลอร์ล้มละลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 30, 2009 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้ายุโรปปรับตัวลดลง หลังจากที่รัฐบาลโอบามาเผยว่าธนาคารบางแห่งอาจต้องรับความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากรัฐบาล และการปล่อยให้ เจเนอรัล มอเตอร์ คอร์ป (จีเอ็ม) และ ไครส์เลอร์ แอลแอลซี ล้มละลายอาจเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาอุตสาหกรรมยานยนต์

โดยหุ้นดอยช์ แบงค์ เอจี และ ยูบีเอส เอจี อาจปรับตัวลดลงหลังรัฐมนตรีคลังสหรัฐเผยว่าธนาคารบางแห่งอาจต้องรับเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมเป็นจำนวนมาก ในขณะที่หุ้นเดมเลอร์ เอจี ก็อาจร่วงลงหลังรัฐบาลโอบามากล่าวว่า จีเอ็ม และ ไครส์เลอร์ จำเป็นต้องยกเครื่องแผนฟื้นฟูบริษัทหากต้องการกู้เงินจากรัฐบาลเพิ่มเติมอีก

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัท IG Markets คาดการณ์ว่าดัชนี FTSE 100 ของอังกฤษอาจลดลงราว 55 จุด ในขณะที่ดัชนี MSCI World ปรับตัวสูงขึ้น 19% นับตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่สถาบันการเงินหลายแห่งตั้งแต่ ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ ไปจนถึง เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค สามารถทำกำไรได้ในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ ในขณะที่รัฐมนตรีคลังสหรัฐก็เผยแผนช่วยกำจัดสินทรัพย์ที่มีปัญหาของสถาบันการเงินต่างๆ

"นักลงทุนเริ่มขาดความเชื่อมั่นในตลาด" จีออฟ วิลคินสัน หัวหน้าฝ่ายวิจัยจากบริษัท มินท์ อิควิตีส์ ในลอนดอน กล่าว "ปัจจัยลบจากธนาคารเพียงน้อยนิดก็สามารถส่งผลในแง่ลบต่อดัชนีต่างๆได้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ