ภาคเอกชนห่วงการชุมนุมเสื้อแดงปิดถนนกระทบการลงทุน-ท่องเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 10, 2009 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธาน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)เปิดเผยว่า ขณะนี้ภาคเอกชนมีความเป็นห่วงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ กลุ่มคนเสื้อแดงที่ดาวกระจายปิดล้อมอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนทำให้การจราจรในกรุงเทพมหานครเป็นอัมพาต ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของไทยในสายตาของนักท่องเที่ยวและนักลงทุนต่างชาติให้แย่ลง

โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นเทศกาลสงกรานต์ อาจจะทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนตัดสินใจชะลอการเดินทางเข้ามาเที่ยวสงกรานต์ในประเทศไทย เพราะกังวลว่าสถานการณ์ทางการเมืองและการชุมนุมจะยังไม่ยุติลง

"มีนักธุรกิจญี่ปุ่นที่ลงทุนในไทยได้สอบถามถึงสถานการณ์ทางการเมืองว่าจะจบลงอย่างไร ซึ่งภาคเอกชนก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ แต่มั่นใจว่ารัฐบาลคงไม่ยุบสภาและคงจะดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุม"นายสันติ กล่าว

ประธาน ส.อ.ท. กล่าวอีกว่าการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงน่าจะคลี่คลายความตึงเครียดลงในช่วงสงกรานต์ เนื่องจากผู้ชุมนุมบางส่วนอาจเดินทางกลับต่างจังหวัด ภูมิลำเนา เพื่อไปฉลองเทศกาลสงกรานต์ และเชื่อว่าการชุมนุมคงจะไม่มีความรุนแรง แต่สิ่งสำคัญ ต้องอย่าให้เกิดการยั่วยุ และขอให้รัฐบาลอย่าใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ