(เพิ่มเติม) มูดีส์ชี้เหตุการณ์ความไม่สงบที่ยืดเยื้อจะส่งผลกระต่อปัจจัยพื้นฐานความน่าเชื่อของไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday April 20, 2009 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ชี้ว่า ปัจจัยพื้นฐานความน่าเชื่อถือของประเทศไทยจะได้รับผลกระทบ หากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองยังคงยืดเยื้อต่อไป และหากกลุ่มผู้ประท้วงรัฐบาลไม่สามารถตกลงกันได้กับกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาล

Thomas Byrne รองประธานอาวุโสของ Moody's Sovereign Risk Group กล่าวว่า แม้ความเสี่ยงเรื่องการปรับลดอันดับของความน่าเชื่อที่แข็งแกร่งของไทยที่ระดับ Baa1 ยังคงอยู่ในระดับต่ำ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศช่วงนี้ส่งสัญญาณให้เห็นถึงแนวโน้มช่วงขาลงของเศรษฐกิจในขณะที่รัฐบาลกำลังพยายามที่จะรับมือกับผลกระทบที่พลิกผันจากภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย

Byrne กล่าวต่อไปว่า หากกลุ่มต่อต้านรัฐบาลยังไม่ประนีประนอม และหากสถาบันของไทยไม่สามารถคลี่คลายวงจรเลวร้ายทางการเมืองได้ สถานการณ์ทางการเมืองปัจจุบันก็อาจจะส่งผลกระทบด้านลบตามมาต่อปัจจัยพื้นฐานด้านความน่าเชื่อถือของไทย

การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวสอดคล้องกับการจัดทำรายงานของมูดีส์ในบริบทของเศรษฐกิจของไทย และการจัดอันดับความน่าเชื่อถือหลังเกิดการประท้วงต่อต้านรัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีโดยกลุ่มผู้สนับสนุนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ


แท็ก มูดีส์   Moody  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ