มอร์แกนสแตนลีย์เผยไตรมาส 1 ขาดทุน 578 ล้านดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 23, 2009 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มอร์แกน สแตนลีย์ เผยขาดทุนกว่าคาดการณ์ในไตรมาส 1 ปีนี้ โดยธนาคารขาดทุน 578 ล้านดอลลาร์ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในสภาพที่ถดถอย อีกทั้งยังได้รับผลกระทบจากมูลค่าหนี้สินที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสแรก ส่งผลให้หนี้สินในบัญชีของมอร์แกน สแตนลีย์เพิ่มขึ้นมาก

ในไตรมาส 1 มอร์แกน สแตนลีย์ขาดทุน 57 เซนต์ต่อหุ้น หลังจากที่ได้มีการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นกว่า 400 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ มอร์แกนยังขาดทุน 1.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธ.ค. และได้ลดการจ่ายเงินปันผลรายไตรมาสลงเหลือ 5 เซนต์ต่อหุ้น จากระดับ 27 เซนต์

หุ้นของมอร์แกน สแตนลีย์ ร่วงลง 9% ในช่วงก่อนตลาดเปิดซื้อขาย

ในไตรมาสแรก มอร์แกน สแตนลีย์ ขาดทุน 177 ล้านดอลลาร์ หรือ 57 เซนต์ต่อหุ้น เมื่อเปรียบเทียบกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่บลูมเบิร์กได้สำรวจความคิดเห็นและคาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ 8 เซนต์ต่อหุ้น

ฮินท์ซ อดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายคลังของมอร์แกน สแตนลีย์ กล่าวว่า เขารู้สึกผิดหวังมากที่มอร์แกน สแตนลีย์ ทำรายได้ได้เพียง 1.3 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดียวกับที่โกลด์แมน แซคส์ ที่กวาดรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 6.56 พันล้านดอลลาร์ และเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ที่มีรายได้สูงเป็นประวัติการณ์เช่นกันถึง 4.9 พันล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ