ผู้บริหาร"เฟรดดี แมค"เสียชีวิตแล้ว ตร.สันนิษฐานเป็นการฆ่าตัวตาย

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 23, 2009 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เดวิด เคลเลอร์มานน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินวัย 41 ของเฟรดดี แมค เสียชีวิตในบริเวณบ้านพักของเขาช่วงเช้าวันนี้ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบศพของนายเดวิด เคลเลอร์มานน์ เมื่อเวลาประมาณ 4:48 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยเชลลีย์ โบรเดอริค เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองแฟร์แฟ็กซ์ เคาน์ตี้ รัฐเวอร์จิเนีย กล่าวว่า "มันเป็นภาพการเสียชีวิตที่ไม่น่าดูนัก ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจกำลังสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ด้านนิติวิทยาศาสตร์จะดำเนินการชันสูตรศพซึ่งคาดว่าจะทราบผลในวันนี้"

"เขาเป็นคนดี เป็นผู้ที่ทำงานหนัก และมองโลกในแง่บวก" เดวิด สตีเว่นส์ อดีตผู้บริหารฝ่ายสินเชื่อของแฟรดดีกล่าวพร้อมชี้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นโศกนาฏกรรมเลยทีเดียว

สำหรับประวัติการทำงานของ คัลเลอร์มานน์ นั้นเจ้าตัวได้ทำงานกับเฟรดดี แมคมาตั้งแต่ปี 2535 และได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นรักษาการประธานเจ้าหน้าที่การเงิน หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐเข้าเทคโอเวอร์เมื่อเดือนก.ย. ซึ่งเป็นช่วงที่บริษัทมีตัวเลขขาดทุนหนักสุดเป็นประวัติการณ์ท่ามกลางวิกฤตตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เลวร้ายหนักสุดนับตั้งแต่ยุคเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ (Great Depression)

ทั้งนี้ การเสียชีวิตของเคลเลอร์มานน์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลด้านการเงินทั้งหมดของเฟรดดี แมค มีขึ้นในขณะที่ทางการสหรัฐกำลังดำเนินการสอบสวนกลุ่มผู้บริหารว่าบริษัทสินเชื่อรายนี้มีส่วนพัวพันกับการฝ่าฝืนกฎเกี่ยวกับการทำธุรกรรมบัญชีหรือไม่



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ