EBay เผยยอดขายและกำไรสูงกว่าคาดการณ์หลังปรับปรุงขั้นตอนการประมูล

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 23, 2009 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อีเบย์ อิงค์ (EBay Inc.) เผยยอดขายและกำไรสูงกว่าคาดการณ์ นับเป็นสัญญาณที่ชี้ให้เห็นว่าความพยายามในการปรับปรุงระบบการประมูลบนเว็บไซต์และไซทต์ขายปลีกที่มีการกำหนดราคานั้นได้ผล

อีเบย์มีรายได้สุทธิ 357.1 ล้านดอลลาร์ หรือ 28 เซนต์ต่อหุ้น หากไม่นับรวมปัจจัยบางส่วนแล้ว รายได้จะอยู่ที่ 39 เซนต์ต่อหุ้น สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่บลูมเบิร์กได้สำรวจความคิดเห็น

จอห์น ดอนนาโฮ ซีอีโอของอีเบย์ กำลังผลักดันให้อีเบย์สามารถให้บริการต่างๆในช่วงนอกฤดูกาลซื้อขาย เพื่อรับมือกับการซื้อขายแบบออนไลน์ที่ซบเซาตามสภาพเศรษฐกิจ และยังตั้งเป้าที่จะทำให้อีเบย์สามารถใช้งานได้ง่ายกว่าเดิมสำหรับกลุ่มผู้ซื้อและผู้ขาย ตลอดจนการยกระดับเสิร์ช เอ็นจิน และให้บริการการรับประกันแก่ผู้ซื้อ

แซนดีพ แอกการ์วาล นักวิเคราะห์ของคอลลินส์ สจ๊วต แอลแอลซี กล่าวว่า รายได้ของบริษัทค่อนข้างจะทำให้เราประหลาดใจ ธุรกิจของบริษัทเดินหน้าไปได้ดีกว่าที่เราได้คาดการณ์ไว้

ยอดขายของอีเบย์อยู่ที่ 2.02 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าคาดการณ์ที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ที่ 1.94 พันล้านดอลลาร์ เมื่อปีที่แล้ว บริษัทมีกำไรอยู่ที่ 459.7 ล้านดอลลาร์ หรือ 34 เซนต์ต่อหุ้น

ทั้งนี้ ยอดขายในไตรมาส 2 ปีนี้ คาดว่า จะสูงถึง 2.05 พันล้านดอลลาร์ ส่วนรายได้คาดว่าจะสูงถึง 36 เซนต์ต่อหุ้น ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ยอดขายจะอยู่ที่ 1.98 พันล้านดอลลาร์ และรายได้ 35 เซนต์ต่อหุ้น

ฟอร์เรสเตอร์ รีเสิร์ช อิงค์ รายงานว่า ยอดขายออนไลน์ของอีเบย์ในสหรัฐคาดว่าจะขยายตัว 11% ในปี แตะ 1.56 แสนล้านดอลลาร์ ลดลงจากระดับการขยายตัวที่ 13% เมื่อปีที่แล้ว



แท็ก อีเบย์   ebay  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ