นักเศรษฐศาสตร์คาดยอดขายบ้านมือสองในสหรัฐอาจลดลงในเดือนมี.ค.

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 23, 2009 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดขายบ้านมือสองในสหรัฐอาจลดลงในเดือนมี.ค. หลังจากที่พุ่งอย่างแข็งแกร่งสุดในรอบ 5 ปีในเดือนก.พ. สะท้อนให้เห็นว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์สหรัฐจะยังไม่ดีดตัวขึ้นในเร็ววันนี้

โดยนักเศรษฐศาสตร์จากการสำรวจของสำนักข่าวบลูมเบิร์กคาดว่า ยอดขายบ้านมือสองอาจลดลง 1.5% เหลือ 4.65 ล้านหลัง จาก 4.72 ล้านหลังในเดือนก.พ.

อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์และบ้านค้างสต็อกจำนวนมาก เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคาบ้านลดลงจนหลายคนซื้อได้ แต่อัตราว่างงานที่พุ่งสูงก็ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไม่สามารถฟื้นตัวได้เร็วเท่าที่ควร

"ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังคงอยู่ใกล้ระดับย่ำแย่สุด" เคิร์ท คาร์ล หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากบริษัท สวิส รีอินชัวแรนซ์ โค ในนิวยอร์ก กล่าว "แต่ตลาดจะฟื้นตัวอย่างช้าๆ ในช่วง 3-6 เดือนต่อจากนี้"

ทั้งนี้ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยตัวเลขยอดขายบ้านมือสองในเวลา 10.00 น.ตามเวลาวอชิงตัน โดยนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะอยู่ระหว่าง 4.37 - 4.9 ล้านหลัง

ในขณะเดียวกัน กระทรวงแรงงานก็จะเปิดเผยตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานประจำสัปดาห์ที่ผ่านมาในเวลา 8.30 น. ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้น หลังจากที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือนเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านั้น สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ