"มิซูโฮ" ลดคาดการณ์ผลประกอบการปีงบ 51 คาดขาดทุน 5.80 แสนล้านเยน

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 23, 2009 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป คาดว่า ปีงบประมาณ 2551 จะขาดทุน 5.80 แสนล้านเยน สวนทางกับที่ก่อนหน้านี้ที่ได้คาดการณ์ว่าจะทำกำไร 1 แสนล้านเยน ซึ่งหากขาดทุนจะถือว่าเป็นการขาดทุนเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี เนื่องจากเศรษฐกิจโลกที่ตกต่ำส่งผลกระทบต่อรายได้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นอกจากนี้ มิซูโฮ ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นยังได้ปรับลดการคาดการณ์กำไรก่อนหักภาษี โดยคาดการณ์ว่าจะขาดทุน 4 แสนล้านเยน จากก่อนหน้านี้ที่คาดว่าจะมีกำไร 2.20 แสนล้านเยน อย่างไรก็ดี คาดการณ์รายได้จากการดำเนินงานยังคงเดิมที่ 3.8 ล้านล้านเยน

ทั้งนี้ จากการคาดการณ์ผลประกอบการของธนาคารยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นทั้ง 3 แห่ง ซึ่งได้แก่ ซูมิโตโม มิตซุย ไฟแนนเชียล กรุ๊ป, มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป และมิซูโฮ ทำให้ค่อนข้างจะแน่นอนแล้วว่า ทั้งหมดจะขาดทุนสุทธิในปีงบการเงิน 2551 ที่สิ้นสุดลงลงเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา

ในภาคการเงินนั้น โนมูระ โฮลดิ้งส์ บริษัทโบรกเกอร์รายใหญ่สุดของญี่ปุ่นก็คาดว่าจะขาดทุนถึง 7 แสนล้านเยนในปีงบการเงิน 2551 ส่วนโนรินชูกิน แบงค์ ก็คาดว่าจะขาดทุนประมาณ 6.20 แสนล้านเยน

สถาบันการเงินของญี่ปุ่นได้รับผลกระทบในวงกว้างจากภาวะรายได้ถดถอย รวมทั้งการถือหุ้นที่มีมูลค่าลดลงอันเนื่องมาจากภาวะผันผวนในตลาดหุ้นและหนี้เสียที่พุ่งขึ้น เพราะภาวะเศรษฐกิจถดถอย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ