ผู้บริหารฟิลิปส์ยันใช้ไทยเป็นฐานการผลิตต่อไปแม้ความต้องการตลาดลดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 4, 2009 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารฟิลิปส์ ยืนยันยังมีความเชื่อมั่นที่จะลงทุนในประเทศไทยต่อไป แม้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจในขณะนี้จะส่งผลให้ตลาดมีความต้องการสินค้าของบริษัทลดลงก็ตาม

"แม้ว่าปริมาณความต้องการของตลาดจะลดลง โดยไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะยังคงเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของบริษัท" เอกสารเผยแพร่ของสำนักโฆษก ระบุถึงคำพูดของนาย Olivier Piccolin ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO) Philips Lighting Asia Pacific ในระหว่างเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

นาย Piccolin กล่าวว่า บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะประกอบธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดีมากว่า 67 ปี ทั้งนี้ บริษัทฯ มีนโยบายมุ่งเน้นการหมุนเวียนทรัพยากรและการประหยัดพลังงานในช่วงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ท้าทายขณะนี้ และเชื่อมั่นต่อบรรยากาศการลงทุนในประเทศไทย พร้อมชื่นชมรัฐบาลที่พยายามแก้ปัญหาทางการเมืองและนำความมั่นคงกลับมาสู่ประเทศ

นอกจากนี้ ผู้บริหารบริษัทฯ ยังแสดงเจตนารมณ์ในการส่งเสริมสุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีในภูมิภาค โดยเน้นการใช้เทคโนโลยีระดับสูงในอุปกรณ์การแพทย์ เป็นต้น

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หวังว่าบริษัทฯ จะคงเป็นผู้ลงทุนรายสำคัญของไทยต่อไป พร้อมกันนี้ยังได้เล่าถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลเกี่ยวกับการลงทุนในโครงการสำคัญของรัฐด้านการขนส่งมวลชน การบริหารจัดการน้ำ และสาธารณสุข ซึ่งได้กำหนดแผนงานเพื่อยกระดับศูนย์สาธารณสุขในชนบท และการจัดตั้งศูนย์เพื่อต่อสู้กับความเจ็บป่วย


แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ