ธนชาตยันพร้อมรับผิดชอบกรณีพนง.อุบลฯยักยอก หลังลูกค้าโวยเบิกเงินไม่ได้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 20, 2009 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล เรืองจินดา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารธนชาต กล่าวว่า ธนาคารพร้อมรับผิดชอบในทุกกรณีหากพนักงานของธนาคารมีการทุจริต หลังจากมีลูกค้าเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2552 กล่าวหาว่าธนาคารธนชาต สาขาอุบลราชธานี ปฏิเสธการถอนเงินฝากจำนวน 4 ล้านบาท โดยธนาคารฯ แจ้งว่ายอดเงินดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารยักยอกเงินของลูกค้าไป

สำหรับกรณีพนักงานทุจริตในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากพนักงานของธนาคารในสาขาดังกล่าวทุจริตยักยอกเงินของลูกค้าประมาณ 10 ล้านบาท โดยธนาคารฯ ได้ตรวจพบและได้เข้าแจ้งความซึ่งพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับเพื่อดำเนินคดีกับพนักงานรายนี้แล้ว โดยพนักงานรายนี้ได้ทำการทุจริตกับบัญชีลูกค้า 5 รายเหตุเกิดระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน 2551 — 18 มีนาคม 2552

ขณะนี้ธนาคารธนชาต ได้ดำเนินการตรวจสอบหลักฐานและพิสูจน์สิทธิแล้วพบว่า ลูกค้าทั้ง 5 รายมีเงินฝากกับธนาคารเพื่อค้ำประกันสินเชื่อที่มีกับธนาคาร สำหรับลูกค้าที่มีการชำระเงินกู้สินเชื่อเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถทำธุรกรรมบัญชีเงินฝากโดยสามารถทำธุรกรรมได้ตามปกติ

สำหรับลูกค้าของธนาคารรายดังกล่าว ทางฝ่ายตรวจสอบของธนาคารได้ติดต่อไปตั้งแต่ 3 เมษายน 2552 เนื่องจากไม่มีชื่ออยู่ในผู้เสียหาย 5 รายแรก แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับ จนกระทั่งในวันที่ 19 เมษายน 2552 ลูกค้ารายนี้ได้มาติดต่อธนาคารฯ และทำหนังสือร้องเรียนว่าได้มาฝากเงินประเภทเงินฝากประจำ จำนวน 4 ล้านบาท และมอบหลักฐานเป็นสำเนาใบคำขอเปิดบัญชีเงินฝากที่ค้ำประกันเงินกู้ธนาคารฯ

และในวันดังกล่าวธนาคารได้ขอเอกสารเพิ่มเติมซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ และในวันที่ 18 พฤษภาคม 2552 ธนาคารฯ ได้รับเอกสารสำเนาสมุดบัญชีเงินฝาก ซึ่งธนาคารกำลังตรวจสอบร่วมกับพนักงานสอบสวนอย่างเร่งด่วน ถ้าพบว่าเป็นหลักฐานที่ถูกต้องธนาคารยินดีที่จะคืนเงินให้กับลูกค้าทันที โดยยืนยันว่าธนาคารฯ ไม่ได้ประวิงเวลาเพื่อผลประโยชน์ของธนาคารฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ