คปภ.เผยวิกฤติศก.ไม่สะเทือนยอดเบี้ยรับประกันชีวิต Q1/52 ยังโต 15%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 21, 2009 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) เปิดเผยว่า วิฤตเศรษฐกิจโลกที่เกิดขึ้นเมื่อปลายปี 51 มีผลกระทบน้อยมากต่อธุรกิจประกันภัยของไทยปีนี้ โดยไตรมาส 1/52 ธุรกิจประกันชีวิตมีเบี้ยประกันภัยรับโดยตรง 57,909 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.95% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีเบี้ยรับโดยตรง 50,379 ล้านบาท เพราะประชาชนยังให้ความสำคัญกับการออมผ่านการประกันชีวิต ซึ่งให้อัตราผลตอบแทนที่คุ้มค่าในระยะยาวและมีการให้ความคุ้มครองชีวิต

ส่วนธุรกิจประกันวินาศภัย ไตรมาสแรกปีนี้มีเบี้ยรับโดยตรง 26,951 ล้านบาท ลดลงไม่ถึง 1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีเบี้ยรับโดยตรง 27,154 ล้านบาท แต่สำหรับการประกันภัยประเภทต่างๆ มีการเติบโตเพิ่มขึ้น เช่น การประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, การประกันภัยสุขภาพ, การประกันอัคคีภัย, ความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน และการประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอก

"ประชาชนเห็นความสำคัญและประโยชน์ของการทำประกันภัยมากขึ้น ประกอบกับ คปภ.มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจประกันภัยสู่ทุกภูมิภาคและประชาชนทุกระดับ รวมถึงผู้ประกอบการผ่านโครงการสร้างเครือข่ายประกันภัย ส่วนไตรมาส 2 หวังว่าจะมีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้น" นางจันทรา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ