"สถิตย์"เตรียมเรียก ผอ.กองสลากมาทำเข้าใจ หลังเจ้าตัวยื่นหนังสือลาออก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 2, 2009 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำนวยพร เกิดพุ่ม รองประธานสหภาพพนักงานรัฐวิสาหกิจ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะเข้าให้กำลังใจนายวันชัย สุระกุล ผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ ที่จะยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง หลังมีกระแสข่าวความขัดแย้งกับนายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นประธานกรรมการสำนักงานสลากฯ

ทั้งนี้ ตนเองได้พูดคุยกับปลัดกระทรวงการคลังแล้วได้รับการชี้แจงว่า ไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกับนายวันชัยในการประชุมบอร์ดเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากความน้อยใจของทั้งสองฝ่ายมากกว่า ซึ่งปลัดกระทรวงการคลังจะได้เชิญนายวันชัยมาหารือกันอีกครั้งด้วยเหตุและผล เพื่อทำความเข้าใจที่ตรงกัน

"ผมได้คุยกับทางปลัดฯแล้ว ท่านก็บอกว่าไม่มีปัญหากัน เพราะเป็นผู้ใหญ่คุยกันได้ และไม่ได้มีความขัดแย้งกันด้วย ดังนั้นจะมีการเชิญมาคุยกันเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกัน ส่วนจะมีการระงับใบลาออกของ ผอ.หรือไม่ ผมไม่ทราบว่ามีการยื่นหนังสือหรือยัง" นายอำนวยพร กล่าว

รองประธานสหภาพฯ กล่าวอีกว่า พนักงานสำนักงานสลากฯยังต้องการให้นายวันชัยทำงานต่อไป เนื่องจากเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งได้เพียง 5-6 เดือน ควรจะให้เวลาในการปฎิบัติหน้าที่มากกว่านี้ อีกทั้งนายวันชัย ถือเป็นลูกหม้อของสำนักงานสลากฯ ทำงานมากกว่า 30 กว่าปี รู้กระบวนการจัดการ และขั้นตอนการทำงานในสำนักงานสลากฯทั้งหมด

รองประธานสหภาพฯ เห็นว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น บุคคลทั้งสองควรจะยึดองค์กรเป็นหลัก เพราะที่ผ่านมาปัญหาของสำนักงานสลาก โดยเฉพาะการดำเนินโครงการขายสลากเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว ด้วยเครื่องขายสลากอัตโนมัติ หรือหวยออนไลน์นั้นได้ยืดเยื้อ หาข้อยุติไม่ได้ และมีการโยนเรื่องกันไปมาตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามหน้าห้องปลัดกระทรวงการคลัง วันนี้ยังไม่มีหนังสือแจ้งการลาออกของผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ ส่งมาถึง ขณะที่นายวันชัยยังเดินทางมาทำงานที่สำนักงานสลากฯ ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ