(เพิ่มเติม) ผอ.สลากกินแบ่งฯ เผยยื่นใบลาออกแล้วมีผลใน 30 วัน ยืนยันไม่ขัดแย้งปลัดฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 2, 2009 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันชัย สุระกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งต่อนายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการสำนักงานสลากฯ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยจะมีผลภายใน 30 วัน

ทั้งนี้ ยืนยันว่าการตัดสินใจลาออกไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งกับปลัดกระทรวงการคลัง แต่เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใดๆ ตามที่สหภาพแรงงานพนักงานสำนักงานสลากฯ เรียกร้องให้ตนเองทบทวนการลาออก และให้หารือทำความเข้าใจกับฝ่ายนโยบาย

และในวันนี้ มีพนักงานสำนักงานสลากฯ และ ตัวแทนเครือข่ายคนพิการ ได้มอบดอกไม้ และชูป้ายให้กำลังใจ นายวันชัย โดยขอให้มีการทบทวนการยื่นหนังสือลาออก โดยนายทวีป วุฒิบาทกาจิตต์ ประธานสหภาพแรงงานพนักงานสำนักงานสลากฯ กล่าวว่า การลาออกของผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ อาจเกิดจากความไม่เข้าใจกับฝ่ายนโยบาย

ดังนั้นจึงต้องการให้ทั้งสองฝ่ายได้หารือด้วยเหตุและผลมากกว่า เพราะพนักงานไม่ต้องการให้สำนักงานสลากฯ ขาดผู้นำองค์กรอีก เพราะที่ผ่านมาสำนักงานฯได้ขาดผู้นำมานานในช่วงการสรรหาผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯและประธานกรรมการฯ ก่อนหน้านี้ ทำให้การบริหารงานขององค์กรมีความตกต่ำมาตลอด

ด้านตัวแทนเครือข่ายคนพิการเรียกร้องให้ปลัดกระทรวงการคลัง ระงับหนังสือลาออกของนายวันชัย หรือไม่ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ เพราะนายวันชัยถือเป็นลูกหม้อสำนักงานสลากฯ ทำงานมานาน และเข้าใจปัญหาของสำนักงานสลากฯมาตลอด

อย่างไรก็ตาม หากคณะกรรมการสำนักงานสลากฯ อนุมัติการลาออกของนายวันชัย ทางเครือข่ายคนพิการจะรวมตัวชุมนุมเคลื่อนไหวเพื่อกดดันต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ