มาร์ค โมเบียส คาดตลาดหุ้นอินโดนีเซียพุ่งหลังยุดโดห์โยโนชนะเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 13, 2009 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาร์ค โมเบียส ประธานบริหารบริษัท เทมเปิลตัน แอสเซ็ท เมเนจเมนท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นอินโดนีเซียซึ่งทำผลงานได้ดีเป็นอันดับ 4 ของโลกในปีนี้ อาจปรับตัวสูงขึ้นอีกหลังประธานาธิบดีซูซิโล บัมบัง ยุดโดห์โยโน ชนะการเลือกตั้งแบบถล่มทลาย

นอกจากนั้น โมเบียสยังกล่าวว่า ราคาหุ้นในตลาดหุ้นอินโดนีเซียยังคงต่ำเป็นอันดับ 3 หรือ 4 เมื่อเทียบกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย

"แรงสนับสนุนอันแข็งแกร่งที่ประธานาธิบดียุดโดห์โยโนได้รับจะเป็นผลดีต่อตลาดหุ้นอินโดนีเซีย โดยจะช่วยลดปัจจัยเสี่ยงในตลาดหุ้น ช่วยให้เศรษฐกิจขยายตัวดีขึ้น และช่วยให้สกุลเงินมีเสถียรภาพมากขึ้น" โมเบียส ตอบคำถามของสำนักข่าวบลูมเบิร์กผ่านทางอีเมล

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนีจาการ์ตา คอมโพสิต ของอินโดนีเซีย ทะยานอย่างแข็งแกร่งถึง 52% ในปีนี้ เป็นรองเพียงแต่ตลาดหุ้นเปรู จีน และศรีลังกา ในกลุ่มตลาดหุ้น 88 แห่งทั่วโลกจากการติดตามของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก

ทั้งนี้ ผลคะแนนเลือกตั้งในเบื้องต้นเผยว่าประธานาธิบดียุดโดห์โยโนได้คะแนนเสียงอย่างท่วมท้นถึง 61% โดยเขากล่าวว่า วาระสำคัญที่สุดคือการกระตุ้นเศรษฐกิจไปพร้อมกับการแก้ปัญหาคอร์รัปชั่น พร้อมให้คำมั่นว่าจะทุ่มงบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจให้ขยายตัวถึง 7% ในปีนี้ หลังจากที่ขยายตัว 4.4% ในไตรมาสแรกเมื่อเทียบเป็นรายปี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ