บอร์ดสลากฯ วันนี้ชี้ขาดใบลาออก"ผอ.วันชัย"-ถกปัญหาขายล็อตตารี่เกินราคา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 15, 2009 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล(บอร์ดสลากฯ) วันนี้จะมีการพิจารณาหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ ของนายวันชัย สุระกุล ที่ได้ยื่นหนังสือลาออกไว้เมื่อ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาด้านสุขภาพ

ทั้งนี้ ที่ประชุมบอร์ดสลากฯ จะพิจารณาว่าใบลาออกของนายวันชัยเป็นไปตามเงื่อนไขและสอดคล้องกับสัญญาว่าจ้างหรือไม่ แต่คงจะไม่มีการพิจารณาระงับหนังสือลาออกดังกล่าว

"เงื่อนไขที่ขอลาออกเนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ ซึ่งปกติต้องแจ้งล่วงหน้า 30 วัน ซึ่งคุณวันชัยได้ทำตามเงื่อนไข แต่ต้องมาดูว่าสอดคล้องกับสัญญา(จ้างงาน)หรือไม่ เพราะปกติผู้ที่ลาออกต้องจ่ายชดเชยให้สำนักสลากฯ หากมีความเสียหายเกิดขึ้น เช่น กรณีองค์กรกำลังเดินหน้าได้ดี แต่อยู่ดีๆ ผอ.ขอลาออก ก็ต้องมาดูกัน"ประธานบอร์ดสลากฯ กล่าว

พร้อมระบุว่า ไม่มีความกังวลหากนายวันชัยต้องการกลับมาทำงานตามเดิม หากช่วงที่ได้ลาหยุดงานไปนี้สามารถรักษาสุขภาพได้ดีแล้ว โดยส่วนตัวก็พร้อมให้นายวันชัยกลับมาทำหน้าที่เดิมอีกครั้ง

นายสถิตย์ กล่าวว่า ที่ประชุมบอร์ดสลากฯ วันนี้ยังจะพิจารณาปัญหาการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ซึ่งฝ่ายบริหารจะพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาในหลายด้าน รวมทั้งมาตรการการรื้อโควต้าสลาก หรือการพิมพ์สลากออกมาเพิ่มเติม รวมทั้งการรับทราบความคืบหน้าของโครงการจำหน่ายสลากรางวัลเลขท้าย 2 ตัว และ 3 ตัวด้วยเครื่องอัตโนมัติ(หวยออนไลน์)ด้วย

"ในช่วงนี้จะพยายามประชุมบอร์ดให้ถี่ขึ้นทุกสัปดาห์ โดยนำข้อมูลต่างๆ มาพิจารณาแก้ไข เพื่อให้มีข้อมูลที่ครบถ้วน" นายสถิตย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ