บอร์ด BOI อนุมัติส่งเสริมลงทุน 4 โครงการ มูลค่าเกือบ 7 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 15, 2009 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)ว่า ที่ประชุมในวันนี้มีมติให้การส่งเสริมการลงทุน 4 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนรวม 6,917 ล้านบาท

ประกอบด้วย โครงการขยายกิจการผลิตน้ำพืช ผัก ผลไม้ บรรจุภาชนะผนึก บริษัท โออิชิ เทรดดิ้ง จำกัด มูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 1,430 ล้านบาท กำลังการผลิตประมาณ 108 ล้านลิตร มีเป้าหมายผลิตน้ำชาจากใบชาในประเทศทั้งสิ้น รองรับอัตราการเติบโตของตลาดน้ำชา โดยเฉพาะชาเขียวที่เติบโตเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 20 ในปี 51 โดยผลผลิตทั้งหมดจะจำหน่ายในประเทศร้อยละ 90 และต่างประเทศร้อยละ 10

โครงการผลิตไฟฟ้าจากความร้อนแสงอาทิตย์ขนาด 9.8 เมกะวัตต์ บริษัท สยามโซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด เพื่อจำหน่ายให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี มูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 2,330 ล้านบาท โครงการนี้จะผลิตไฟฟ้าด้วยระบบ Parabolic Trough ซึ่งเป็นระบบที่มีการใช้งานมากที่สุดทั่วโลก

โครงการขยายกิจการขนส่งทางเรือ บริษัท ทาสโก้ ชิปปิ้ง จำกัด เพื่อให้บริการเดินเรือบรรทุกยางมะตอย เส้นทางจากประเทศไทยหรือมาเลเซีย ไปยังประเทศจีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน สิงคโปร์ และอื่น ๆ มูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 844 ล้านบาท โดยบริษัท ทาสโก้ ชิปปิ้ง ฯ เป็นบริษัท ในเครือ บมจ.ทิปโก้ แอสฟัลท์(TASCO)ผู้ผลิตและจำหน่ายยางมะตอยเพื่อใช้ในการบำรุงรักษาถนนทั้งในและต่างประเทศ

และโครงการบริการทดสอบทางวิทยาศาสตร์และสำรวจด้านโครงสร้างของแท่นขุดเจาะและตรวจสอบด้านสิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี บริษัท เมอร์เมด ออฟชอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด มูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 2,313 ล้านบาท โครงการนี้จะสำรวจพื้นผิวท้องทะเล สำรวจการไหลของกระแสน้ำ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการออกแบบวางท่อส่งก๊าซหรือน้ำมันใต้ทะเล รองรับความต้องการด้านบริการในการวางท่อก๊าซและน้ำมันทั้งในอ่าวไทยและประเทศเพื่อนบ้านที่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ