ผอ.สลากฯกลับลำพร้อมทำงานต่อ/บอร์ดตั้งทีมศึกษาผลกระทบสังคมจากหวยออนไลน์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 15, 2009 19:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ไม่ได้พิจารณาหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการ สำนักงานสลากฯ ของนายวันชัย สุระกุล หลังจากที่แสดงเจตจำนงพร้อมจะทำงานต่อ โดยแจ้งว่าสุขภาพกลับมาแข็งแรง และมีจิตใจพร้อมกลับมาทำงานแล้ว ซึ่งคณะกรรมการฯ รับทราบและให้เป็นไปตามกระบวนการที่นายวันชัยจะขอถอนหนังสือลาออกเอง

"วันนี้ผอ.สลากมามาดใหม่ที่สุขภาพแข็งแรง และจิตใจที่พร้อมกลับมาทำงาน ซึ่งอาจจะมาจากที่ผมแนะนำให้ไปนั่งทำสมาธิ ซึ่งผอ.ยืนยันว่าสุขภาพกายใจพร้อมปฏิบัติหน้าที่แล้ว"นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวภายหลังการประชุม

พร้อมกันนั้น ที่ประชุมฯ ยังรับทราบความคืบหน้าโครงการออกสลากเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัวผ่านเครื่องจำหน่ายสลากอัตโนมัติ โดยฝ่ายบริหารรายงานว่าได้ทำหนังสือส่งไปยังกฤษฎีกาเพื่อพิจารณาข้อกฎหมายที่อาจเป็นปัญหาแล้ว

และมีการตั้งทีมศึกษาผลกระทบทางสังคม โดยมีนายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ คณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในฐานกรรมการสำนักงานสลากฯ เป็นหัวหน้าทีม ซึ่งจะมีการวิจัย 2 ส่วน คือ การรวบรวมผลวิจัยที่ได้เคยจัดทำมาแล้ว ซึ่งมีทั้งผลกระทบทางบวกทางลบและการเยียวยา และ ส่วนของการวิจัยในเรื่องใหม่อีก 7 แนวทาง

ส่วนการแก้ไขปัญหาการขายสลากเกินราคานั้น สำนักงานสลากฯ แจ้งว่าได้มีการแก้ไขบางส่วนไปแล้ว โดยให้มีการเลื่อนการขายสลากฯ ไป 1 วัน ซึ่งจะทำให้เกิดรวมเลขชุดได้ยากขึ้น คงต้องรอประเมินผลดังกล่าวอีกครั้ง

ขณะที่ข้อเสนอให้มีการจัดพิมพ์สลากเพิ่ม หรือการปรับปรุงเพิ่มรางวัลที่ 1 เป็น 23 รางวัลนั้น คณะกรรมการฯ มอบหมายให้ฝ่ายบริหารจัดทำข้อมูลเพิ่มเติมให้ครบถ้วนเพื่อพิจารณาอีกครั้งในสัปดาห์หน้า เนื่องจากเห็นว่าข้อเสนอดังกล่าวอาจมีผลกระทบต่อการจัดสรรโควต้าให้ผู้พิการและสมาคมทหหารผ่านศึก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ