ซีไอที กรุ๊ป รับพิจารณาข้อเสนอการให้ความช่วยเหลือทางการเงินจากกลุ่มผู้ถือพันธบัตรรายใหญ่

ข่าวต่างประเทศ Monday July 20, 2009 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซีไอที กรุ๊ป อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทสินเชื่อเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของสหรัฐที่มีอายุยาวนานถึง 101 ปี เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ในระหว่างการพิจารณาเรื่องการรับข้อเสนอการช่วยเหลือทางการเงินมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์จากกลุ่มผู้ถือพันธบัตรรายใหญ่สุดของบริษัท เพื่อป้องกันไม่ให้บริษัทต้องเข้าสู่ภาวะล้มละลาย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ บริษัทได้เจรจากับสถาบันการเงินเพื่อขอรีไฟแนนซ์ หลังจากที่หุ้นของบริษัทดิ่งลงอย่างหนัก เนื่องจากนักวิเคราะห์ได้ออกมาเตือนว่าบริษัทอาจล้มละลาย

บลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัทและกลุ่มผู้ถือพันธบัตรมีกำหนดประชุมร่วมกันในวันนี้ เพื่อหารือเรื่องข้อเสนอที่จะช่วยให้ซีไอทีมีโอกาสในการปรับโครงสร้างหนี้โดยไม่ต้องเข้าสู่ขบวนการพิทักษ์จากการล้มละลาย

ซีไอทีเองต้องการเวลาในการทำข้อตกลงกับกลุ่มผู้ถือหุ้นเพื่อลดหนี้สินลง หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐยืนยันว่าไม่สามารถให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บริษัทอีกครั้งได้ หลังจากที่บริษัทขาดทุนมาแล้วถึง 3 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 8 ไตรมาสที่ผ่านมา และได้รับเงินช่วยเหลือจากกระทรวงคลังสหรัฐมูลค่า 2.33 พันล้านดอลลาร์เมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว และยังไม่ได้รับการอนุมัติให้รับความช่วยเหลือจากบรรษัทประกันเงินฝากของรัฐบาลสหรัฐ (FDIC) อีกเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ถือพันธบัตรได้จัดการประชุมเรื่องการสว็อปหุ้น เพื่อลดภาระหนี้สิน โดยซีไอทีได้ให้ไฟแนนซ์แก่ธุรกิจต่างๆเป็นจำนวนมหาศาล ตั้งแต่ธุรกิจโดนัทดันกิ้นไปจนถึงเอ็ดดี โบเออร์ โฮลดิ้งส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ