คลัง เสนอร่างกฎหมายจัดตั้งกองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งชาติเข้า ครม.วันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 21, 2009 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ มีประเด็นเศรษฐกิจหลายเรื่องที่ต้องติดตาม โดย ในส่วนของกระทรวงการคลัง นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เสนอ ร่าง พ.ร.บ.กองทุนบำเน็จบำนาญแห่งชาติ (กบช.) เพื่อเปิดให้ผู้มีรายได้ในและนอกระบบสมทบเงินเข้ากองทุนฯ โดยรัฐบาลจะสมทบอีกส่วนให้ในอัตรา 50%, 80% และ 100% ตามอายุ รับประกันผลตอบแทนการลงทุนไม่ต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ ทยอยจ่ายคืนเงินเมื่ออายุ 60 ปี เป็นต้นไป

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เสนอ ขออนุมัติมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่เข้าร่วมลงทุนกับรัฐบาล ตาม พ.ร.บ.ร่วมทุน ปี 35 ในส่วนของการลงทุนร่วมกันกับ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (ทอท.), กระทรวงพาณิชย์ เสนอ ขอมอบอำนาจตัวแทนต่อรองราคา และลงนามซื้อขายสินค้าเกษตรในสต๊อครัฐบาล ระหว่างปี 2551-2552

สำหรับวาระอื่นๆ ที่น่าสนใจ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ เสนอการให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

กระทรวงวัฒนธรรม เสนอรายงานผลการดำเนินการแผนพัฒนาหอสมุดแห่งชาติให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ทันสมัย, สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอความคิดเห็นของกฤษฎีกาเกี่ยวกับร่างบันทึกข้อตกลงการลงนามซื้อขายข้าวระหว่างไทย-ฟิลิปินส์, สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)เสนอผลการประชุมระดับรัฐมนตรีแผนงานความร่วมมือทางเศรษฐกิจประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ครั้งที่ 15, สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)เสนอขออนุมัติขยายระยะเวลาการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ