KTAM ขายพันธบัตรเกาหลีใต้ 24 เดือน ล็อคผลตอบแทน 3.60% ต่อปี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 21, 2009 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารต่างประเทศเอฟไอเอฟ 24 เดือน 2 (KTFIF24M2) ระหว่างวันที่ 22-28 กรกฎาคม 2552 ซึ่งจะเน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้(Korea Treasury Bond) หรือ พันธบัตรธนาคารกลางเกาหลีใต้ (Monetary Stabilization Bond) ซึ่งมีสถานะเป็นตราสารหนี้ภาครัฐ (Sovereign Status) ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือสำหรับสกุลเงินในประเทศระดับ AA คาดว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.60% ต่อปี และกองทุนจะทำการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

กองทุนดังกล่าวมีมูลค่า 5,000 ล้านบาท อายุโครงการ 24 เดือน บริษัทจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุกระยะเวลาประมาณ 6 เดือน และสำหรับการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติครั้งสุดท้าย บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนในส่วนที่เหลืออยู่ทั้งหมดของกองทุนนี้ โดยจะทำการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ ไปยังกองทุนเปิดกรุงไทยเซฟวิ่งฟันด์ (KTSV)

"ภาพรวมการลงทุนในประเทศเกาหลีใต้ยังคงมีกระแสเงินสดไหลเข้าต่อเนื่องทั้งในตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้ เป็นเครื่องชี้ภาวะเศรษฐกิจแสดงสัญญาณการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรภาครัฐสกุลวอนปรับเพิ่มขึ้น ขณะที่สภาพคล่องสกุลเงินต่างประเทศปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน ผลดังกล่าวทำให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนเมื่อแปลงกลับเป็นสกุลบาทมีแนวโน้มลดลงเมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา"นายสมชัย กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท อินเวส 6 เดือน 4(KTSIV6M4) ถึงวันที่ 24 กรกฎาคม 2552 อายุโครงการ 6 เดือน เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชน และ/หรือ ตราสารหนี้ภาครัฐที่มีคุณภาพ โดยกองทุนจะลงทุนใน เงินฝาก/บัตรเงินฝาก/ตั๋วแลกเงินของธนาคารสินเอเชีย และธนาคารเกียรตินาคิน 25% หุ้นกู้ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด 25% และตั๋วแลกเงินของบมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ และบจ.อยุธยา ดีเวลลอปเม้นท์ ลีสชิ่ง 50% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม ส่งผลให้กองทุนได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 1.45% ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ