สื่อเผย CIT ปฏิเสธข้อเสนอปล่อยกู้ 2 พันล้านดอลลาร์ของจีอีก่อนมารับเงินกู้จากกลุ่มผู้ถือหุ้นกู้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 22, 2009 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ซีไอที กรุ๊ป อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ปล่อยกู้แก่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหลายแสนรายในสหรัฐ ได้ปฏิเสธข้อเสนอให้กู้ของบริษัทในเครือของเจนเนอรัล อิเล็กทริก (GE) อย่างน้อย 2 พันล้านดอลลาร์ แต่หันมารับเงินกู้ 3 พันล้านดอลลาร์จากกลุ่มผู้ถือหุ้นกู้แทน แม้ว่าข้อเสนอของจีอีจะมีราคาถูกกว่า แต่กว่าจะได้รับเงินกู้ในรูปของเงินสดก็อาจจะต้องจนถึงวันที่ 31 ก.ค. เนื่องจากความล่าช้าในการปรับโครงสร้างเรื่องข้อตกลง

ขณะที่ซีไอทีได้รับเงินกู้จากกลุ่มผู้ถือหุ้นกู้ไปแล้วเมื่อวานนี้ และคาดว่า เงินกู้ที่เหลือจะได้รับทั้งหมดภายในช่วงสิ้นเดือนนี้ ซึ่งซีไอทีถือว่า การรับเงินกู้ดังกล่าวเป็นขั้นแรกของการปรับโครงสร้างหนี้สินที่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือจากผู้ถือหุ้น

บลูมเบิร์กรายงานว่า ซีไอทีต้องการแหล่งเงินกู้หลังจากที่บริษัทไม่ได้รับความช่วยเหลือทางการเงินจากรัฐบาลเป็นครั้งที่ 2 ได้ ซึ่งการทำข้อตกลงกับกลุ่มผู้ถือหุ้นกู้ครั้งนี้จะช่วยให้ทางบริษัทสามารถหลีกเลี่ยงจากภาวะล้มละลายได้

กลุ่มผู้ถือหุ้นกู้ของซีไอทีรวมถึงบริษัทแปซิฟิก อินเวสท์เมนท์ แมเนจเมนท์ โค (พิมโค) โดยมีรายงานว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นกุ้จะจัดหาเงินทุนให้แก่ซีไอทีเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง และแผนระดมทุนเพื่อฟื้นฟูกิจการในวงเงิน 3 พันล้านดอลลาร์ในครั้งนี้จะได้รับการค้ำประกันจากสินทรัพย์ที่ยังไม่มีการแปลงเป็นหลักทรัพย์ ซึ่งมีแนวโน้มว่าอาจมีมูลค่าสูงกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์


แท็ก ซีไอที   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ