KTB เร่งขยายสาขาตามเป้าปีนี้ อัดฉีดสินเชื่อผู้ประกอบการ 4 จ.ชายแดนใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 27, 2009 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนงนุช เทียนไพฑูรย์ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานเครือข่าย ธนาคารกรุงไทย(KTB)เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าหมายขยายสาขาเพิ่มอีก 70 แห่ง โดยเฉพาะสาขาในแหล่งชุมชนและห้างสรรพสินค้า โดยครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 22 สาขา เพื่อให้ธนาคารมีสาขาครบ 900 สาขาในปีนี้ ตามเป้าหมายของการเป็น The Convenience Bank หรือ ธนาคารแสนสะดวก

นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีแรกธนาคารได้อนุมัติสินเชื่อแก่ลูกค้ารายย่อยผ่านสาขาทั่วประเทศไปแล้วกว่า 60,000 ราย เป็นเม็ดเงินกว่า 40,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มสภาพตล่องให้ลูกค้า และธนาคารยังได้ให้เจ้าหน้าที่สาขาดูแลลูกค้าที่ประสบปัญหาอย่างใกล้ชิด มีมาตรการผ่อนปรนการชำระหนี้ เช่น การขยายเวลาชำระหนี้ การลดอัตราการผ่อนชำระหนี้เงินต้น ตามกำลังความสามารถของลูกค้า

นางนงนุช กล่าวอีกว่า สำหรับลูกค้าภาคใต้ โดยเฉพาะในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ธนาคารได้ให้ความสำคัญกับลูกค้าในพื้นที่ดังกล่าว โดยได้อนุมัติสินเชื่อแก่ลูกค้ารายย่อยในภาคธุรกิจการเกษตร การค้า การท่องเที่ยว และยางพารา รวมถึงข้าราชการทหาร ตำรวจ พนักงานรัฐวิสาหกิจ รวม 1,577 ราย เป็น เงินกว่า 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ธนาคารยังคงให้ความสำคัญกับการให้บริการลูกค้าในพื้นที่ โดยผู้บริหารได้ลงพื้นที่รับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักธุรกิจ และผู้ประกอบการ รวมทั้งหาแนวทางช่วยเหลือธุรกิจของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบัน สาขาในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างของธนาคาร มีส่วนแบ่งการตลาดด้านสินเชื่อ 32,000 ล้านบาท คิดเป็น 23%ของระบบ มีส่วนแบ่งการตลาดด้านเงินฝาก ประมาณ 59,000 ล้านบาท คิดเป็น 30% ของระบบ ติดตั้งเครื่อง ATM ให้พื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้รวม 200 เครื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ