เงินบาทเปิด 34.04/05 คาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ปัจจัยการเมืองไม่มีผล

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 17, 2009 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 34.04/05 บาท/ดอลลาร์ ค่อนข้างทรงตัวจากปิดตลาดเย็นวันศุกร์ซึ่งอยู่ที่ระดับ 34.02/04 บาท/ดอลลาร์

สำหรับปัจจัยที่จะส่งผลต่อเงินบาทวันนี้น่าจะเป็นทิศทางของตลาดหุ้นไทยที่อาจลดลงตามตลาดหุ้นดาวน์โจนส์ ขณะที่ปัจจัยการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงเพื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึงการตัดสินคดีทุจริตโครงการจัดซื้อกล้ายางพาราในวันนี้ไม่น่าจะมีผลต่อค่าเงินบาทมากนักตราบใดที่ไม่เกิดเหตุความรุนแรงขึ้น

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ เป็นเพียงการติดตามการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจประจำสัปดาห์ของสหรัฐอเมริกาเท่านั้น โดยคืนนี้กระทรวงการคลังสหรัฐฯ จะเปิดเผยข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ของต่างชาติเดือนมิ.ย. รวมทั้งสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ(NAHB) เปิดเผยดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนส.ค.

"วันนี้น่าจะดูทิศทางตลาดหุ้นไทย อาจจะลดลง เพราะเมื่อคืนตลาดหุ้นดาวน์โจนส์ก็ลง ปัจจัยการเมืองในประเทศนักลงทุนก็ยังติดตามอยู่ เชื่อว่าจะมีผลต่อตลาดหุ้นมากกว่า ไม่น่าจะมีผลต่อเงินบาทมากนักถ้าไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 94.68/70 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.4162/4164 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบที่ 34.00-34.10 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ