ซิตี้กรุ๊ปพบ"อภิสิทธิ์"เชื่อไทยมีศักยภาพขยายธุรกิจของกลุ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 26, 2009 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่างให้การต้อนรับ CEO ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ของซิตี้กรุ๊ปว่า อัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ(GDP)ของไทยที่ดีขึ้นในขณะนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการดำเนินนโยบายและการใช้จ่ายของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลยังต้องเดินหน้าทำงานหนักต่อไปเพื่อให้เศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างมีเสถียรภาพและประสิทธิภาพสูงสุด และเป็นที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนต่างชาติ

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะ 2 ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ซึ่งมีการอนุมัติงบประมาณไปแล้วและจะเริ่มดำเนินการได้ในเดือนก.ย.และ ต.ค.52 ซึ่งยังมีปัจจัยที่ท้าทายอยู่ คือ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศอื่นซี่งจะกระทบต่อตัวเลขการส่งออกของไทย

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพัฒนาการของสถาบันการเงินในภูมิภาคต่างๆ ทั้ง สหรัฐ, ยุโรป และเอเชีย ตลอดจนภาพรวมของเศรษฐกิจโลก สิ่งท้าทายต่างๆ รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางเศรษฐกิจในเอเซีย

โดยผู้บริหารของซิติ้กรุ๊ปได้สอบถามนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานอาเซียนถึงความพอใจต่อการดำเนินการของอาเซียนเพื่อรับมือกับวิกฤตการเงินโลกในครั้งนี้ ซึ่งรัฐบาลไทยพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้กับการทำธุรกิจของธนาคารต่างชาติในประเทศไทย และหากทางธนาคารมีข้อสังเกตหรือความเห็นสามารถแจ้งทางการไทยได้ทันที

"นายกรัฐมนตรีได้แสดงความพอใจกับความคืบหน้าและความร่วมมือในการรับมือกับวิกฤติของประเทศสมาชิก รวมทั้งความแข็งขันของประเทศคู่เจรจา โดยเฉพาะจีน ทั้งนี้อาเซียนยืนกรานในการต่อต้านการกีดกันทางการค้า นอกจากนี้ยังมีความคืบหน้าของการดำเนินการหลายอย่าง" นายกรัฐมนตรี

ด้านผู้บริหารระดับสูงของซิตี้กรุ๊ป กล่าวชื่นชมรัฐบาลไทยและแสดงความยินดีที่ประเทศไทยมีตัวเลขทางเศรษฐกิจดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการประกาศตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2/52 พร้อมแสดงความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจไทยว่าจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องและมองว่าไทยมีศักยภาพสำหรับการขยายธุรกิจของกลุ่มธนาคาร Citi ในปัจจุบัน

ส่วนการดำเนินธุรกิจบัตรเครดิตของซิตี้แบงก์ในประเทศไทยถือว่าอยู่ในอับดับต้นๆ ของเอเซีย และมีสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่หลายหลาย สามารถเชื่อมโยงเป็นพันธมิตรกับธุรกิจต่างๆในประเทศไทยได้ดีกว่าประเทศอื่นในเอเชีย ทำให้ธนาคาร Citi group ได้จัดโปรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้าบัตรเครดิตในประเทศอื่น อาทิ ไต้หวัน หรือ ฮ่องกง ให้มาจับจ่ายซื้อของในประเทศไทย ซึ่งเป็นการช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวไทยไปพร้อมกันด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ